Euro 2020: Tuyệt phẩm cứa lòng cùng nét son bóng đá tạo nhiều cảm xúc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Euro 2020 đã đi đến lượt đấu thứ 2 ở vòng bảng. Đã có nhiều bất ngờ và sự cố xảy ra khiến cho "cuộc chơi Euro" của 24 đội bóng tham dự thêm phần hào hứng, bất ngờ xen lẫn niềm cảm thông sâu sắc về những tai nạn đột nhiên xảy đến.
 
Aleksey Miranchuk (15) ghi bàn thắng. Ảnh: AFP
Aleksey Miranchuk (15) ghi bàn thắng. Ảnh: AFP
Qua đó ngoài những bàn thắng đẹp mắt của các ngôi sao danh thủ ghi được làm nức lòng khán giả hâm mộ, thì tai nạn bỗng nhiên ập xuống trong trận tuyển Đan Mạch đấu với Phần Lan của tiền vệ Christian Eriksen, đã thật sự khiến thế giới bóng đá và khán giả toàn cầu quan tâm sâu sắc và gửi lời chúc cầu mong cho anh mau sớm bình phục.
Và khán giả hâm mộ đã chứng kiến hình ảnh đầy cảm động đã được các tuyển thủ Phần Lan thể hiện tinh thần đoàn kết cùng tình nhân ái đối với Eriksen. Toàn thể các cầu thủ tuyển Phần Lan trên đường hầm tiến ra sân St Petersburg của đội tuyển chủ nhà Nga, họ đều đồng loạt mặc chiếc áo trắng in dòng chữ "Get Well Christian" như một thông điệp cầu chúc sức khoẻ cho Eriksen, trước khi thay nó ra bằng màu áo thi đấu chính thức của mình. Trong khi đó các cầu thủ Nga khởi động thành một vòng tròn biểu tượng tình thân ái, đoàn kết trong bóng đá.
Cảm xúc thì dường như bất tận ở một trận cầu có nhiều pha va chạm, khốc liệt giữa cầu thủ hai bên, cũng như sự thiếu may mắn của các tuyển thủ Nga sau hàng loạt cơ hội ghi bàn đều bị bỏ lỡ. Đó là thời gian bù giờ của phút thứ 45 khi tuyệt phẩm cứa lòng vào ngay góc cao của ngôi sao chơi nổi bật nhất bên phía đội tuyển Nga, đó là Miranchuk, đã tô điểm thêm cho "nét son bóng đá" mang đậm tính nhân văn của nó trong trận đấu trên.
 
HLV Stanislav Cherchesov quỳ tạ ơn cầu thủ Nga ghi bàn. Ảnh: AFP
HLV Stanislav Cherchesov quỳ tạ ơn cầu thủ Nga ghi bàn. Ảnh: AFP
Để rồi cuối cùng sau trận đấu, HLV Stanislav Cherchesov của đội tuyển Nga bằng bộ trang phục áo vest trân trọng, đã làm hành động gây sửng sốt trước bao cặp mắt kinh ngạc của khán giả ngồi trên khán đài. Ông thực hiện hành động đột ngột quỳ gối trên sân như một tín đồ ngoan đạo, đầu cúi sát xuống đất bày tỏ lòng cảm tạ khi cầu thủ học trò Miranchuk ghi bàn thắng quý giá đầu tiên cho tuyển bóng đá Nga kể từ năm 2012 tại các Vòng Chung Kết Euro. Bóng đá ngoài những bàn thắng đẹp làm náo nức lòng người, thì nó còn hình ảnh đẹp thể hiện tính cao thượng và tình người trong thể thao.
Những điều đó như để xoá đi hình ảnh chưa đẹp sau vấn nạn phân biệt chủng tộc, mà cầu thủ đội tuyển Áo là Arnautovic, sau ghi ghi bàn thắng trận gặp tuyển Bắc Macedonia, đã văng tục, có ý nhằm phân biệt chủng tộc về nguồn gốc Albania của mẹ cầu thủ Alioski.
Theo Nguyễn Hoàng Thảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).