Kết quả EURO 2020, đội tuyển Ý 3-0 Thụy Sĩ: 'Azzurri' đoạt vé vòng knock-out đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Roberto Mancini và đội tuyển Ý tấn công quá sáng tạo và biến hóa, hiệu quả làm xé nát lối chơi đội tuyển Thụy Sĩ để đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng knock-out EURO 2020.
 
Đội tuyển Ý có chiến thắng thứ 2 liên tiếp với tỷ số 3-0 để trở thành cái tên đầu tiên đoạt vé vào vòng knock-out EURO 2020. Ảnh: REUTERS
Đội tuyển Ý có chiến thắng thứ 2 liên tiếp với tỷ số 3-0 để trở thành cái tên đầu tiên đoạt vé vào vòng knock-out EURO 2020. Ảnh: REUTERS
Ở trận thứ 2 tại EURO 2020, HLV Roberto Mancini thậm chí còn cùng đội xtuyển Ý chơi ấn tượng hơn khi hoàn toàn khiến đội tuyển Thụy Sĩ bị ngập chìm trong sắc áo thiên thanh đầy cảm hứng của mình.
Có một chút kém may mắn khi đội trưởng Chiellini không những không được VAR công nhận bàn thắng ở phút 19 vì lỗi để bóng chạm tay, mà còn phải rời sân sớm vì chấn thương để thay bằng Acerbi.
Trận đấu này, Florenzi bị đau không thi đấu được thế chỗ bằng Di Lorenzo. Và ngay cả khi mất đội trưởng Chiellini thì lối chơi của "Azzurri" cũng không bị ảnh hưởng.

Đội hình ra sân

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Chiellini, Bonucci, Spinazzola, Locatelli, Jorginho, Barella, Insigne, Immobile, Berardi

Thụy Sĩ: Sommer; Elvedi, Schaer, Akanji, Mbabu, Freuler, Xhaka, Rodrguez, Shaqiri, Seferovixc, Embolo

Cầu thủ ghi bàn

Ý: Manuel Locatelli (26', 52')

Những đường ban bật biến hóa, cùng với lối chơi chủ động pressing dựa vào sự linh hoạt của các tiền vệ với trọng tâm là bộ đôi Barella - Locatelli đã khiến tuyến giữa của đội tuyển Thụy Sĩ hoàn toàn tắt điện.
Không chỉ kiểm soát tốt khu vực giữa sân, tiền vệ Manuel Locatelli còn tỏa sáng rực rỡ với cú đúp đẹp mắt vào các phút 26 và 52, sau những đường bật tường tấn công đẹp mắt.
Không chỉ tấn công hay, mà HLV Roberto Mancini còn kết hợp nhuần với bản sắc phòng ngự, khi vẫn duy trì được sự chắc chắn trong phòng ngự khi hàng thủ phong tỏa rất tốt ngòi nổ Embolo và Shaqiri.
 
Cú sút thành bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tiền vệ Manuel Locatelli. Ảnh: REUTERS
Cú sút thành bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tiền vệ Manuel Locatelli. Ảnh: REUTERS
Trong hiệp 2, đội tuyển Ý không phải mở máy quá nhiều nhưng vẫn dễ dàng tạo ra rất nhiều cơ hội. Đáng tiếc là những cơ hội của tiền đạo Ciro Immobile đã không thể tận dụng tốt những pha thoát xuống pha bẫy việt vị của mình.
Từ khá sớm, HLV Roberto Mancini rút các trụ cột như Berardi, Insigne, Barella ra nghỉ để trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Chiesa, Toloi, Pessina. Mặc dù vậy, lối chơi của đội tuyển Ý vẫn không hề kém hiệu quả đi. 
Đến phút 89, Ciro Immobile cuối cùng đã có bàn thắng cho riêng mình với cú sút xa từ ngoài khu vực cấm địa . Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của anh từ đầu giải để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Ý.
 
Đội tuyển Ý đang thực sự đem lại niềm vui bóng đá cho tất cả những ai theo dõi. Ảnh: REUTERS
Đội tuyển Ý đang thực sự đem lại niềm vui bóng đá cho tất cả những ai theo dõi. Ảnh: REUTERS
Một màn trình diễn áp đảo toàn diện của "Azzurri" trước cái tên có tiếng khó chơi là đội tuyển Thụy Sĩ. Sau 2 trận, đội tuyển Ý đã có 6 điểm, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào.
Như vậy, đội tuyển Ý đã trở thành cái tên đầu tiên chính thức đoạt vé lọt vào vòng knock-out mà không cần quan tâm đến lượt đâu cuối, xứng đáng trở thành một ứng viên nặng ký cho chức vô địch.
Không như đội tuyển Ý, những cầu thủ đội tuyển Thụy Sĩ sẽ phải lao vào cuộc chiến "sống còn" với Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu cuối để tranh vé đi tiếp. Nhưng có lẽ với màn trình diễn khá đơn điệu chủ yếu phụ thuộc vào Embolo và Shaqiri thì họ khó đi xa tại EURO 2020.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).