Pleiku: Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ trong hội viên, phụ nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian gần đây, phong trào nhảy dân vũ phát triển mãnh mẽ trong đời sống hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP. Pleku. Từ phong trào đã giúp chị em phụ nữ có điều kiện rèn luyện sức khỏe cũng như nâng cao đời sống tinh thần.
Những ngày này, cứ 17 giờ, hội viên, phụ nữ thuộc Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ dân vũ xã Tân Sơn lại tập trung để tập các bài nhảy dân vũ. Theo nền nhạc được phát ra từ chiếc loa đặt một bên góc sân, chị em lần lượt tập nhảy từ bài này sang bài khác. Không khí buổi tập trở nên rộn ràng hẳn bởi tiếng nhạc xen lẫn tiếng cười nói, hướng dẫn lẫn nhau. Bà Trương Thị Thanh Cúc (thôn 2) bộc bạch: "Tôi thấy hoạt động nhảy dân vũ rất ý nghĩa vì vừa tạo ra được sân chơi cho hội viên, vừa là điều kiện để chị em chúng tôi gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Do đó, khi được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã triển khai, tôi tham gia ngay".
Các thành viên trong Câu lạc bộ phụ nữ dân vũ xã Tân Sơn tập luyện nhảy dân vũ. Ảnh: Nhật Hào
Các thành viên trong CLB Phụ nữ dân vũ xã Tân Sơn trong một buổi tập luyện. Ảnh: Nhật Hào
Bà Nguyễn Thị Hồng-Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Sơn-cho hay: Tuy mới thành lập được thời gian ngắn nhưng CLB đã thu hút nhiều hội viên tham gia. Mỗi lần tập luyện, ngoài 12 thành viên của CLB, các hội viên, phụ nữ trong xã cũng tham gia. Người thành thục hướng dẫn người mới bắt đầu tập, cứ thế, hội viên, phụ nữ của xã dần tập được nhiều bài hay. “Thông qua tập luyện môn thể thao này, hội viên, phụ nữ chúng tôi được rèn luyện sức khỏe cũng như có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ tâm tư, tình cảm. Nhờ đó, công tác thu hút, tập hợp hội viên của Hội thuận lợi hơn”-bà Hồng cho biết.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Hương-Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Chi Lăng-cho hay: Phong trào nhảy dân vũ trên địa bàn phường phát triển từ năm 2019, khi Hội triển khai thành lập CLB Vui khỏe mỗi ngày. Đến nay, Hội đã thành lập 7 CLB với hoạt động chính là tổ chức các buổi tập nhảy dân vũ cho thành viên và hội viên, phụ nữ trên địa bàn. “Để phong trào thực sự phát triển, hàng năm, Hội triển khai cho các CLB được giao lưu nhảy dân vũ với nhau; hoặc giao lưu với các phường trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các CLB cũng được tham gia biểu diễn nhảy dân vũ tại những sự kiện văn hóa, văn nghệ ở địa phương. “Ngoài mục đích chính là rèn luyện sức khỏe và giao lưu để nâng cao đời sống tinh thần, các thành viên trong các CLB còn có nhiều đóng góp tích cực mỗi khi Hội phát động kêu gọi quyên góp cho công tác phòng-chống dịch bệnh, ủng hộ miền Trung bị lũ lụt, ủng hộ mua bò giống sinh sản giúp hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn”-bà Hương nói.
Câu lạc bộ phụ nữ dân vũ của phường Chi Lăng thường xuyên tập luyện múa dân vũ vào khoảng từ 5-6 giờ sáng hàng ngày. Ảnh: Nhật Hào
Các thành viên CLB Phụ nữ dân vũ phường Chi Lăng thường xuyên tập luyện. Ảnh: Nhật Hào
Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Hồng Vân-Chủ tịch Hội LHPN TP. Pleiku-thông tin: Phong trào nhảy dân vũ được Hội LHPN các cấp trên địa bàn thành phố triển khai từ năm 2019. Đến nay, có 10 xã, phường đã xây dựng được các CLB Phụ nữ dân vũ. Thời gian gần đây, để tham gia Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam do Trung ương Hội phát động, các CLB tổ chức tập luyện thường xuyên hơn. “Thời gian tới, các cấp Hội trên địa bàn thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hội viên, phụ nữ được tham gia tập luyện; đồng thời, tổ chức các sân chơi để các CLB giao lưu, góp phần cao đời sống tinh thần cho hội viên, xây dựng đời sống văn hóa, từng bước xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, tự tin. Qua đó, nhằm tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”-bà Hồng nhấn mạnh.
NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Lý Hải độc chiếm rạp chiếu

Lý Hải độc chiếm rạp chiếu

"Lật mặt 7: Một điều ước" không chỉ vượt mặt mà còn bỏ xa các đối thủ trên đường đua doanh thu phòng vé. Tác phẩm liên tục phá vỡ kỷ lục của thương hiệu, nhiều khả năng sẽ độc chiếm rạp chiếu trong vài tuần tới.
Giải mã Đen Vâu

Giải mã Đen Vâu

Đen Vâu đi ngược chuẩn mực của giới rapper nói riêng và văn hóa Hip hop nói chung. Song, nhờ sự khác biệt đó, anh chạm đến thành công mà không rapper nào ở thị trường Việt Nam có được.