3.765 phạm nhân được đặc xá trong năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Sáng 30-9, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.

pho-chu-nhiem-van-phong-chu-tich-nuoc-pham-thanh-ha-da-cong-bo-quyet-dinh-so-957qd-ctn-ngay-29-9-cua-chu-tich-nuoc-dac-xa-cho-cac-pham-nhan-anh-nguon-candcomvn-8264.jpg
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà đã công bố Quyết định số 957QĐ-CTN ngày 29-9 của Chủ tịch nước đặc xá cho các phạm nhân. Ảnh nguồn cand.com.vn

Theo đó, có 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024.

Đặc xá năm 2024 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước Việt Nam và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Khởi tố vụ án; tạm giữ khẩn cấp Tổng Biên tập, nữ Phó Tổng Biên tập, Trưởng Ban, Kế toán và 4 phóng viên

Khởi tố vụ án; tạm giữ khẩn cấp Tổng Biên tập, nữ Phó Tổng Biên tập, Trưởng Ban, Kế toán và 4 phóng viên

Liên quan đến vụ tạm giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam Đồng Xuân Thụ cùng 4 thuộc cấp, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, đồng thời tiếp tục ra lệnh tạm giữ khẩn cấp nữ Phó Tổng Biên tập cùng 2 phóng viên.