Học trò Đàm Vĩnh Hưng phát hành album bolero bằng băng cassette

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bên cạnh bản CD, ca sĩ Hà Vân còn mạo hiểm tung album bolero bằng định dạng băng cassette.

Sau album Tiếng hát Hà Vân phát hành năm 2015, ca sĩ Hà Vân tiếp tục giới thiệu số thứ hai của sản phẩm âm nhạc này.

Sản phẩm này được học trò Đàm Vĩnh Hưng tại XFactor mùa 1 và ê-kíp thực hiện với kỳ vọng sẽ mang khán giả trở lại với không khí xưa cũ nhưng đẹp đẽ và tinh tế, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, để lưu giữ những cảm xúc chân thực nhất, album được thực hiện thu live trực tiếp cùng ban nhạc. Lối hòa âm được Hà Vân chọn lựa mang phong cách mộc mạc của nhiều thập niên trước, khi các kỹ thuật digital chưa chi phối ngành thu âm.

 

Album Tiếng hát Hà Vân 2 được nữ ca sĩ và ê-kíp thực hiện, đầu tư khá kỹ lưỡng.
Album Tiếng hát Hà Vân 2 được nữ ca sĩ và ê-kíp thực hiện, đầu tư khá kỹ lưỡng.


Trong album, các bài hát được lựa chọn theo quá trình nhạc bolero du nhập và lên tới đỉnh cao ở Việt Nam. Mở đầu bằng bài Nắng chiều (Lê Trọng Nguyễn), bài hát được cho là bản bolero đầu tiên của tân nhạc Việt.

Tiếp sau đó là những bản bolero kinh điển của thời vàng son thập niên 60 như Nỗi buồn gác trọ, Hoa nở về đêm, Hai vì sao lạc, Phận tơ tằm, Xóm đêm…và khép lại với những bản nhạc đầu và giữa thập niên 70 như Biển tình, Qua cơn mê.

Ngoài ra, phần nhạc đệm cũng bám theo “trục thời gian” như trên thông qua những bản hòa âm mang hơi hướng bolero thời kỳ đầu khi mới tới Việt Nam, còn giữ trong đó nhiều chất latin.

 

Bên cạnh bản CD, ca sĩ Hà Vân còn mạo hiểm tung album bằng định dạng băng cassette .
Bên cạnh bản CD, ca sĩ Hà Vân còn mạo hiểm tung album bằng định dạng băng cassette.


Cùng với bản CD, Tiếng hát Hà Vân 2 cũng được phát hành dưới ấn bản băng cassette chất lượng cao. Cô cho biết đây là lời đáp lại những yêu cầu của khán giả là “audiophile”, những người nghe nhạc hi-end vốn rất khó tính về chất lượng âm thanh.

Album cũng được thiết kế từ hình ảnh tới định dạng vỏ hộp theo phong cách thập niên 60.

Theo zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.
Hơn 6.000 khán giả đến xem liveshow 'Người giữ mùa xuân' của Hà Anh Tuấn

Hơn 6.000 khán giả đến xem liveshow 'Người giữ mùa xuân' của Hà Anh Tuấn

Liveshow Storii Concert 02 - Người giữ mùa xuân do công ty của ca sĩ Hà Anh Tuấn tổ chức, với giọng hát của 4 "quý ông" gồm: danh ca Tuấn Ngọc, Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu và Vũ. đã diễn ra vào hai đêm 24 - 25.2 tại Trung tâm hội nghị quốc gia - Hà Nội, thu hút hơn 3.000 khán giả mỗi đêm đến thưởng thức.
Hàng trăm tỉ đồng doanh thu phim 'Mai' của Trấn Thành trên Box Office Vietnam liệu có chính xác?

Hàng trăm tỉ đồng doanh thu phim 'Mai' của Trấn Thành trên Box Office Vietnam liệu có chính xác?

Box Office Vietnam đang được nhiều phía sử dụng, đăng tải khi tìm kiếm con số doanh thu phim hiện nay. Nhiều người thắc mắc liệu những con số trăm tỉ đang nhảy múa trên 'trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam' có thực sự chính xác?