"Đêm nhạc Pháp" giới thiệu các tác phẩm đại diện của nhạc giao hưởng Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP. HCM (HBSO) và Viện Pháp tại Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức chương trình hòa nhạc mang tên “Đêm nhạc Pháp” tại Nhà hát Thành phố vào 20 giờ ngày 9-6.
 

Nghệ sỹ piano Célimène Daudet.
Nghệ sỹ piano Célimène Daudet.

Trong đêm hòa nhạc này, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm âm nhạc đặc sắc của hai đại diện lớn trong nền âm nhạc Pháp là Maurice Ravel và Cesar Franck, qua phần biểu diễn của Nghệ sỹ piano nổi tiếng người Pháp Célimène Daudet, Dàn nhạc Giao hưởng TP. HCM dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng - NSUT, Trần Vương Thạch.

Được tôn vinh là nhà soạn nhạc lớn nhất trong nền âm nhạc Pháp trong những năm 1920 và 1930, Maurice Ravel được đánh giá là một trong những nhà soạn nhạc lớn nhất của trường phái âm nhạc Ấn tượng thế kỷ.

Một đại diện khác của âm nhạc Pháp đó là Cesar Franck, một nhà soạn nhạc cuối thế kỷ XIX được đánh giá là một trường hợp hiếm thấy bởi với số lượng tác phẩm không nhiều nhưng mang lại thành công rất lớn và có ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc Pháp.

Với những tác phẩm âm nhạc đặc sắc và sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng, chương trình “Đêm nhạc Pháp” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt thú vị.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới