Cựu thành viên Mặt Trời Đỏ ra mắt album về Huế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ca sĩ Hoài Phương, giọng ca chính của nhóm Mặt Trời Đỏ, sau đó là Mặt Trời Mới và Giao Thời, vừa ra mắt album mang tên Mắt Huế xưa với nỗi niềm của một người từng có nhiều kỷ niệm gắn bó với cố đô.
 

Ca sĩ Hoài Phương
Ca sĩ Hoài Phương


Là người con của đất Quảng Bình nhưng ca sĩ Hoài Phương từng có bốn năm theo học tại Học viện Âm nhạc Huế sau khi trải qua chín năm học đàn tỳ bà tại Học viện Âm nhạc quốc gia Hà Nội. Ngay sau khi trở về từ cuộc thi nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2015 tại Bà Rịa-Vũng Tàu, cô đã cho ra mắt album online Mắt Huế xưa để kịp chào đón Festival Huế 2016 sắp tới.

Hoài Phương cho biết trong bốn năm theo học tại Học viện Âm nhạc Huế, cô có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với mảnh đất này. "Con người, những cơn mưa, những nỗi niềm và cả những giai điệu Huế vẫn luôn còn dai dẳng trong tâm trí của tôi, thôi thúc tôi thực hiện album này".

Album gồm bảy ca khúc quen thuộc về Huế như Mắt Huế xưa, Thương về miền Trung, Tình Huế, Ngược dòng Hương Giang, Huế và em, Đêm tàn bến Ngự, Trở về cố đô... được nhạc sĩ Yên Lam hòa âm, phối khí lại nên không quá não nề như những bản phối trước.

Đây cũng là album thứ ba của Hoài Phương kể từ sau khi cô rời nhóm Mặt Trời Đỏ để hoạt động độc lập. Trước đó, cô từng phát hành album Câu chuyện (2011) và album online Gửi đảo xa (2014). "Giọng ca vàng" của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen cho biết thời gian qua cô vẫn hoạt động văn nghệ mạnh mẽ bên cạnh việc chăm lo cho gia đình nhỏ của mình.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới