Leicester và Man City chia điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 30-12, Leicester City và Manchester City đã cầm chân nhau 0-0 trên sân King Power ở trận đấu muộn vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Một pha uy hiếp khung thành Leicester của Sergio Aguero. Ảnh: Reuters
Một pha uy hiếp khung thành Leicester của Sergio Aguero. Ảnh: Reuters


Với thực lực mạnh hơn hẳn, Man City chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc dù họ đang chơi trên sân khách. Quyết tâm của Man City giúp họ dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Pellegrini khi Leicester thi đấu lăn xả với một hàng phòng ngự số đông trước khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Trận này, Man City có sự trở lại của chân sút số 1 Sergio Aguero sau thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, do chưa đạt 100% phong độ nên Aguero thi đấu khá mờ nhạt, khiến Man City gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Leicester.

Sự bế tắc của Man City thể hiện rõ qua các con số thống kê: Man City cầm bóng 61% (Leicester 39%), tung ra 22 cú dứt điểm (Leicester 10) và được hưởng 13 quả phạt góc (Leicester 1). Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel, Man City đã không thể chọc thủng lưới Leicester.

Cơ hội tốt nhất của Man City được trao cho Raheem Sterling sau tình huống phối hợp với Sagna bên cánh phải ở phút 27. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Sterling lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Schmeichel.  

Ở phần sân đối diện, Leicester cũng đã có vài cơ hội sau các tình huống phản công. Tuy nhiên, do dứt điểm vội vàng nên các chân sút chủ nhà cũng không thể đưa bóng vào lưới Man City, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống Jamie Vardy thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart ở phút 44.  

Hòa trận này, Leicester có cùng 39 điểm như đội đầu bảng Arsenal nhưng xếp sau do kém đối thủ về chỉ số phụ. Còn Man City đứng thứ ba với 36 điểm.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi