Xuất khẩu gỗ 2 tháng liên tiếp đạt trên 1 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Báo Tuổi Trẻ dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết, từ đầu quý III-2023, tình hình xuất khẩu gỗ của Việt Nam đã có những tín hiệu phục hồi khả quan. Tiếp nối tháng 7-2023 đạt trên 1 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu gỗ tháng 8-2023 tiếp tục đạt trên 1,1 tỷ USD sau thời gian dài sụt giảm, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng năm 2023 đạt trên 8 tỷ USD.

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), các tín hiệu khả quan ghi nhận trên thị trường quốc tế đã ngành xuất khẩu gỗ của nước ta phục hồi trở lại. Cụ thể, lạm phát ở Mỹ đang giảm dần, chỉ số tiêu dùng bắt đầu tăng trở lại; hàng tồn kho nội thất giảm; ngành xây dựng đang gia tăng về cầu... Theo một số doanh nghiệp, các đơn hàng đã tăng trở lại dù chưa dồn dập, song đây là sự hồi phục tích cực, các nhà sản xuất Việt Nam trong tâm thế sẵn sàng nhận đơn và duy trì sản xuất.

Tuy nhiên, theo Tạp chí điện tử VnEconomy, kim ngạch xuất khẩu năm 2023 khó có thể đạt mục tiêu 17 tỷ USD như đã đề ra hồi đầu năm. Dự kiến từ nay đến cuối năm, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam có thể đạt được khoảng 6 tỷ USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu trong cả năm lên khoảng 14-14,5 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null