Vietjet trở thành hãng hàng không giá rẻ thứ hai tại VN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vietjet trở thành hãng hàng không giá rẻ thứ hai tại VN ảnh 1
 

Hãng Hàng không Vietjet (một hãng hàng không tư nhân của Việt Nam) vừa bán 30% cổ phần cho Hãng Hàng không giá rẻ Air Asia (Malaysia). Với việc bán cổ phần này, liên doanh Vietjet- Air Asia thành lập một hãng hàng không giá rẻ thứ hai ở VN (sau Jetstar Pacific) có tên gọi là Vietjet AirAsia.

Theo kế hoạch, Vietjet AirAsia sẽ chính thức bay vào tháng 5-2010 sắp tới trên cả các chuyến bay nội địa và quốc tế (hãng đang hoàn tất phần chi tiết về đường bay, tần suất và khai trương các chuyến bay). Như vậy với việc thành lập Vietjet AirAsia, VN trở thành trụ sở thứ tư của AirAsia (sau Malaysia, Thái Lan, Indonesia) và trở thành một cửa ngõ mới trong khu vực ASEAN của hãng hàng không giá rẻ này.

Vietjet là hãng hàng không tư nhân được cấp giấy phép bay từ tháng 12-2007 với vốn pháp định 600 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông chính là Tập đoàn Sovico, Tập đoàn T&C và Ngân hàng Thương mại CP Nhà TPHCM (HDBank). Còn AirAsia (được đánh giá là hãng hàng không lớn nhất châu Á) đã từng không thành công với kế hoạch hợp tác cùng Tập đoàn Vinashin thành lập một liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam mặc dù cả hai bên đã ký ý định thư để thực hiện kế hoạch này vào tháng 8-2007. Tuy nhiên, AirAsia vẫn không từ bỏ ý định thành lập liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam. Và nay AirAsia đã thành công với VietJet khi hãng này đang rất cần cả vốn, nhân lực và kinh nghiệm để thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 5-2010 nếu không muốn bị rút giấy phép bay.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

Nông dân Lào trên đồng lúa thuần BĐR 57 ở giai đoạn chín sữa. Ảnh: T.N

Gia Lai hỗ trợ tỉnh Sekong triển khai mô hình thâm canh lúa cải tiến

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai) và 4 tỉnh Nam Lào, nhiều mô hình chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp được triển khai hiệu quả. Trong đó, mô hình thâm canh lúa cải tiến tại tỉnh Sekong đã góp phần nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp bền vững.

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Trước đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group về việc thí điểm các dự án tín chỉ carbon tại tỉnh, phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hoan-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường về cơ hội và thách thức phát triển thị trường này.

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

(GLO)- Sau sáp nhập, tỉnh Gia Lai mới sở hữu lợi thế kép: vùng nguyên liệu rừng trồng rộng lớn ở phía Tây gắn kết với “thủ phủ chế biến gỗ” ở phía Đông. Đây là nền tảng để hình thành chuỗi giá trị lâm nghiệp khép kín, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo động lực mới cho ngành gỗ vươn xa.

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

null