Vietjet trở thành hãng hàng không giá rẻ thứ hai tại VN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vietjet trở thành hãng hàng không giá rẻ thứ hai tại VN ảnh 1
 

Hãng Hàng không Vietjet (một hãng hàng không tư nhân của Việt Nam) vừa bán 30% cổ phần cho Hãng Hàng không giá rẻ Air Asia (Malaysia). Với việc bán cổ phần này, liên doanh Vietjet- Air Asia thành lập một hãng hàng không giá rẻ thứ hai ở VN (sau Jetstar Pacific) có tên gọi là Vietjet AirAsia.

Theo kế hoạch, Vietjet AirAsia sẽ chính thức bay vào tháng 5-2010 sắp tới trên cả các chuyến bay nội địa và quốc tế (hãng đang hoàn tất phần chi tiết về đường bay, tần suất và khai trương các chuyến bay). Như vậy với việc thành lập Vietjet AirAsia, VN trở thành trụ sở thứ tư của AirAsia (sau Malaysia, Thái Lan, Indonesia) và trở thành một cửa ngõ mới trong khu vực ASEAN của hãng hàng không giá rẻ này.

Vietjet là hãng hàng không tư nhân được cấp giấy phép bay từ tháng 12-2007 với vốn pháp định 600 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông chính là Tập đoàn Sovico, Tập đoàn T&C và Ngân hàng Thương mại CP Nhà TPHCM (HDBank). Còn AirAsia (được đánh giá là hãng hàng không lớn nhất châu Á) đã từng không thành công với kế hoạch hợp tác cùng Tập đoàn Vinashin thành lập một liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam mặc dù cả hai bên đã ký ý định thư để thực hiện kế hoạch này vào tháng 8-2007. Tuy nhiên, AirAsia vẫn không từ bỏ ý định thành lập liên doanh hàng không giá rẻ tại Việt Nam. Và nay AirAsia đã thành công với VietJet khi hãng này đang rất cần cả vốn, nhân lực và kinh nghiệm để thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 5-2010 nếu không muốn bị rút giấy phép bay.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null