Việt Nam nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng mạnh, gần 92.000 xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 7 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá hơn 1,89 tỷ USD, tăng 14,8% về lượng, tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan công bố, tháng 7 cũng là tháng có lượng xe nhập khẩu nhiều nhất kể từ đầu năm 2024. Cụ thể, tháng 7 cả nước nhập khẩu 17.233 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 343,8 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 10,6% về kim ngạch so với tháng trước.

7 tháng đầu năm,Việt Nam nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại

Lũy kế đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ USD, tăng 14,8% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ 2023. Giá nhập khẩu trung bình đạt hơn 20.600 USD/chiếc (518 triệu đồng/chiếc), giảm 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 74.601 chiếc, tăng 17,2% và ô tô vận tải là 7.765 chiếc, giảm mạnh 31%.

Cơ cấu lượng ô tô nhập khẩu theo thị trường, tính từ đầu năm đến hết tháng 7-2024

Cơ cấu lượng ô tô nhập khẩu theo thị trường, tính từ đầu năm đến hết tháng 7-2024

Indonesia dẫn đầu về lượng xe nhập khẩu về Việt Nam với 38.040 xe, kim ngạch đạt 557,3 triệu USD.

Kế đến là Thái Lan với 32.717 xe nhưng kim ngạch dẫn đầu với 628,6 triệu USD.

Trung Quốc đứng thứ ba về lượng với 17.235 xe và kim ngạch 521,65 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null