Ví điện tử tiện ích giao dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0. Đón đầu xu hướng này, các nhà mạng viễn thông như VNPT đã đưa ra sản phẩm ví điện tử với nhiều tính năng hữu ích để khách hàng giao dịch, thanh toán mọi lúc, mọi nơi. 
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, số lượng khách hàng lựa chọn giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt qua mobile banking, internet banking ngày càng gia tăng. Theo đó, thuật ngữ “ví điện tử” cũng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng như MoMo, Moca, Zalo Pay, Viettel Pay, Bankplus… Không đứng ngoài xu thế phát triển, nhà mạng viễn thông VNPT cũng đã vào cuộc với sản phẩm ví điện tử VNPT Pay. Đây là một dịch vụ được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán, cho phép khách hàng khi sử dụng dịch vụ VNPT Pay có thể thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến, đồng thời các tổ chức, doanh nghiệp có kết nối với hệ thống VNPT Pay vẫn có thể thực hiện các giao dịch này một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi.
Khách hàng có thể sử dụng ví điện tử VNPT Pay để giao dịch thanh toán mọi lúc mọi nơi. Ảnh: S.C
Khách hàng có thể sử dụng ví điện tử VNPT Pay để giao dịch thanh toán mọi lúc mọi nơi. Ảnh: S.C
Tại TP. Pleiku, năm 2019, ví điện tử VNPT Pay được Trung tâm Kinh doanh VNPT Gia Lai giới thiệu ra thị trường. Ví điện tử VNPT Pay cung cấp cho khách hàng một tài khoản điện tử định danh, cho phép lưu trữ một giá trị tiền tệ được đảm bảo bằng giá trị tiền mặt tương đương, được sử dụng để thanh toán thay thế cho tiền mặt, với nhiều tính năng và tiện ích như: nạp tiền vào tài khoản ví, rút tiền từ ví, chuyển tiền giữa các tài khoản ví điện tử VNPT Pay, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, mua vé máy bay, vé xe, mua mã thẻ di động… Anh Lê Hữu Quốc (468 Trường Chinh) chia sẻ: “Gia đình tôi đang sử dụng nhiều dịch vụ của VNPT Gia Lai, hàng tháng đều có người đến thu cước tại nhà. Tuy nhiên, do tính chất công việc của tôi phải di chuyển nhiều nên nhân viên thu cước phải đến nhiều lần mới gặp. Vừa rồi, tôi được nhân viên VNPT Gia Lai mời sử dụng ví điện tử VNPT Pay để thanh toán các dịch vụ. Tôi có thể dùng ví điện tử VNPT Pay để trả tiền cước viễn thông hàng tháng ở bất kỳ đâu hoặc dùng để mua các dịch vụ khác như: vé máy bay, vé xe, trả tiền điện, nước…”.
Không nằm ngoài xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, anh Phạm Quốc Toàn-Chủ cửa hàng Tín Phát (285 Phan Đình Phùng) vừa phát triển mảng bán lẻ, bán sỉ tại cửa hàng, vừa phát triển kênh đặt hàng online qua mạng xã hội Zalo, Facebook cho khách hàng cá nhân. Theo chia sẻ của anh Toàn, đối với kênh bán hàng online, hầu hết khách hàng thực hiện chuyển khoản thanh toán qua mobile banking của các ngân hàng Agribank, BIDV nên tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua. “Thời gian tới, cửa hàng sẽ mở điểm chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử để đa dạng hình thức thanh toán, phục vụ nhu cầu thanh toán của đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, phía cửa hàng đang cân nhắc, tìm hiểu kỹ hơn về chính sách phí, chính sách ưu đãi đối với thanh toán bằng ví điện tử”-anh Toàn cho biết. 
Tương tự, chị Trương Thị Tuyết Nhung-nhân viên cửa hàng TH Truemart (68 Hùng Vương) cho hay: Song song với giao dịch bằng tiền mặt tại cửa hàng, khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt bằng máy POS, quét mã thanh toán bằng ví điện tử có liên kết với các ngân hàng: Agribank, BIDV, Vietcombank để hưởng khuyến mại. Hiện nay, một số khách hàng thường xuyên thanh toán qua ví điện tử, mobile banking để hưởng chính sách ưu đãi.  
Nhà mạng viễn thông VNPT đang hướng về tệp khách hàng của chính mình bằng các chính sách ưu đãi, liên kết với các đơn vị đối tác để gia tăng dịch vụ, tính tiện ích, tiện lợi cho khách hàng sử dụng VNPT Pay. (ảnh internet)
Nhà mạng viễn thông VNPT đang hướng về tệp khách hàng của chính mình bằng các chính sách ưu đãi, liên kết với các đơn vị đối tác để gia tăng dịch vụ, tính tiện ích, tiện lợi cho khách hàng sử dụng VNPT Pay. (ảnh internet)
Theo đánh giá từ VNPT Gia Lai, mặc dù ví điện tử tích hợp nhiều tính năng nhưng đang dừng ở phân khúc khách hàng có am hiểu về công nghệ và có đăng ký sử dụng mobile banking, internet banking của các ngân hàng. Trước mắt, nhà mạng viễn thông VNPT đang hướng về tệp khách hàng của chính mình bằng các chính sách ưu đãi, liên kết với các đơn vị đối tác để gia tăng dịch vụ, tính tiện ích, tiện lợi cho khách hàng sử dụng VNPT Pay. Dưới góc độ nhà cung cấp sản phẩm, ông Tô Ngọc Linh-Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Gia Lai-cho biết: “Năm 2020, mục tiêu của chúng tôi đặt ra là 40% khách hàng của VNPT Gia Lai đăng ký sử dụng VNPT Pay để chi trả, thanh toán các dịch vụ viễn thông cũng như sử dụng thanh toán các dịch vụ khác. Hiện nay, tại các cửa hàng của VNPT, chúng tôi đang đẩy mạnh triển khai VNPT Pay, có chính sách khuyến khích khách hàng trải nghiệm những tiện ích mà sản phẩm này mang lại như nạp thẻ điện thoại, thanh toán cước…”.
 SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai hướng dẫn lịch trồng trọt vụ Đông Xuân 2025-2026

Gia Lai hướng dẫn lịch trồng trọt vụ Đông Xuân 2025-2026

(GLO)- Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh đã ban hành lịch thời vụ và cơ cấu giống cây trồng phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2025-2026 trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo kế hoạch sản xuất phù hợp với điều kiện khí hậu, nguồn nước và diễn biến thời tiết trong thời gian tới.

Người trồng mai ở Gia Lai và nỗi lo "mất Tết".

Người trồng mai ở Gia Lai canh cánh nỗi lo "mất Tết"

(GLO)- Liên tiếp những cơn bão rồi mưa lũ quét qua khiến cho vùng trồng mai ở phường An Nhơn Bắc (tỉnh Gia Lai) chịu thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều nhà vườn mất trắng, người dân kiệt quệ vì 3 năm liên tiếp thất thu, không còn vốn tái đầu tư. Nỗi lo "mất Tết" vì thế càng thường trực.

Chi hội trưởng nông dân Nguyễn Văn Lâm: Gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Chi hội trưởng nông dân Nguyễn Văn Lâm: Làm kinh tế giỏi, tận tâm với công tác Hội

(GLO)- Nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Lâm (66 tuổi)-Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Nghĩa Hưng 2 (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai) luôn được hội viên và người dân tin tưởng, quý mến. Không chỉ tận tụy với công tác Hội, ông còn tiên phong phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

Ngân hàng chung sức ổn định đời sống, sản xuất sau bão lũ

(GLO)- Sau bão lũ, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh rà soát, xem xét cơ cấu lại nợ và giãn thời gian thanh toán cho khách hàng bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

Doanh nghiệp nỗ lực gượng dậy sau bão lũ

(GLO)- Bão vừa tan, lũ dữ lại ập đến khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Gia Lai rơi vào tình cảnh “thiệt hại kép”. Nhà xưởng ngập sâu trong nước, máy móc hư hỏng hàng loạt, hàng hóa chờ xuất chìm trong bùn non…, hoạt động sản xuất kinh doanh bị tê liệt.

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

26 hộ dân xã Kim Sơn tham gia dự án liên kết chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ dự án liên kết sản xuất chăn nuôi và tiêu thụ bò thịt vỗ béo tại xã Kim Sơn. Dự án do hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thanh niên Hoài Ân chủ trì, nhằm hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm và góp phần giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

null