Vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt vô tiền khoáng hậu, chạm 90 triệu đồng/lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi lượng vàng miếng SJC chiều 30-10 bất ngờ tăng thêm 1 triệu đồng/lượng, chính thức chạm mốc 90 triệu đồng/lượng, cao nhất trong nhiều tháng

Lúc 15 giờ ngày 30-10, Công ty SJC thay đổi giá mua - bán vàng miếng theo hướng tăng 1 triệu đồng mỗi lượng lên mức 88 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 90 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đây là lần điều chỉnh giá thứ hai của doanh nghiệp này trong 2 tuần trở qua. Đây cũng là giá bán của 4 ngân hàng thương mại.

Trong khi đó, các doanh nghiệp khác như PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu vẫn giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC là 89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 99,99 và vàng trang sức các loại cũng được một số doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm 200.000 đồng mỗi lượng so với buổi sáng. Cụ thể, công ty SJC giao dịch vàng nhẫn mua vào 87,5 triệu đồng/lượng, bán ra 89 triệu đồng/lượng.

Mỗi lượng vàng miếng SJC chiều nay tăng thêm 1 triệu đồng/lượng
Mỗi lượng vàng miếng SJC chiều nay tăng thêm 1 triệu đồng/lượng

Tập đoàn DOJI đẩy giá loại vàng này mua vào lên tới 88,6 triệu đồng/lượng, bán ra 89,6 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng mỗi lượng so với buổi sáng.

Biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng nhẫn được duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng; trong khi biên độ giá vàng miếng SJC là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước nhảy vọt vào buổi chiều khi giá thế giới duy trì ở vùng đỉnh lịch sử. Lúc 15 giờ, theo giờ Việt Nam, giá kim loại quý được giao dịch ở mức 2.783 USD/ounce, cao nhất mọi thời đại.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 85,4 triệu đồng/lượng, chỉ còn thấp hơn giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Công ty SJC
Nguồn: Công ty SJC

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null