Từ 1.6 áp dụng bộ đề lý thuyết mới trong kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an chính thức áp dụng bộ đề lý thuyết mới trong kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên toàn quốc từ ngày 1.6.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, bên cạnh việc thay đổi đơn vị tổ chức, bộ đề mới được cải tiến toàn diện về nội dung và cấu trúc nhằm nâng cao chất lượng đầu ra và chấm dứt tình trạng học đối phó, học mẹo, “học vẹt” như trước đây.

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an chính thức áp dụng bộ đề lý thuyết mới trong kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên toàn quốc.

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an chính thức áp dụng bộ đề lý thuyết mới trong kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên toàn quốc.

Bộ đề gồm 600 câu hỏi được phân chia rõ ràng theo từng chương mục, bao phủ toàn diện các kiến thức cần thiết cho người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Nội dung không chỉ dừng lại ở luật giao thông, biển báo, hay kỹ thuật lái xe mà còn bổ sung nhiều câu hỏi tình huống thực tiễn và kỹ năng xử lý nguy hiểm.

Ngoài ra, bộ đề có nhóm câu “điểm liệt” liên quan đến các hành vi nguy hiểm nghiêm trọng như: Vượt đèn đỏ, lái xe khi có nồng độ cồn, đi ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông… Khi người thi trả lời sai bất kỳ câu điểm liệt nào sẽ bị đánh trượt ngay lập tức, bất kể tổng số câu đúng.

Cấu trúc đề thi cũng được quy định rõ ràng tùy theo từng hạng giấy phép: Hạng A1, A2 và B1 số tự động có 25 câu hỏi, thí sinh phải trả lời đúng ít nhất 21 câu và không sai câu điểm liệt. Hạng B1 thường và B2 có 35 câu hỏi, yêu cầu đạt tối thiểu 32 câu đúng cùng điều kiện câu liệt. Các hạng C, D, E, F gồm 40 câu, thí sinh cần đúng ít nhất 37 câu và không được sai câu điểm liệt (thời gian làm bài từ 15 - 20 phút tùy hạng).

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo thí sinh không nên chỉ học tủ, hay thuộc lòng các câu hỏi mẹo, mà cần tập trung hiểu bản chất luật và vận dụng linh hoạt. Ví dụ, với nhóm câu điểm liệt như: Vượt đèn đỏ hay điều khiển xe khi có nồng độ cồn, việc hiểu rõ mức phạt, nguy cơ tai nạn và hậu quả pháp lý sẽ giúp thí sinh ghi nhớ sâu hơn thay vì chỉ thuộc câu trả lời máy móc. Người học nên sử dụng phần mềm thi thử chính thức do Cục phát hành, bởi các câu hỏi tình huống được mô phỏng sát thực tế, giúp thí sinh rèn luyện kỹ năng xử lý và ra quyết định nhanh chóng, chính xác.

(Theo HP/ Báo Tin tức và Dân tộc)

*Link: https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/tu-16-ap-dung-bo-de-ly-thuyet-moi-trong-ky-thi-sat-hach-cap-giay-phep-lai-xe-20250526142328088.htm

Có thể bạn quan tâm

Đại tá Nguyễn Thế Vinh-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo công tác tìm kiếm, cứu nạn. Ảnh: Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn: Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn tàu cá bị mất liên lạc

(GLO)- Sáng 30-9, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh-chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị liên quan để triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn đối với tàu cá của ngư dân trên địa bàn tỉnh bị mất liên lạc.

Tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn nút giao Trần Hưng Đạo-Phạm Văn Đồng-Lê Lợi) sẽ tạm thời cấm các phương tiện giao thông từ 17 giờ đến 23 giờ ngày 30-9. Ảnh: M.T

Phân luồng tạm thời một số tuyến đường gần Quảng trường Đại Đoàn Kết

(GLO)-Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) vừa có thông báo về phân luồng, hướng dẫn tạm thời một số điểm, tuyến đường gần Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (giữa) đánh giá cao các ý kiến của doanh nghiệp tại Hội nghị. Ảnh: Văn Ngọc

Đưa Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thành nơi “đất lành chim đậu”

(GLO)- Sáng 27-9, tại Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Gia Lai với các doanh nghiệp hoạt động xuất-nhập khẩu tại Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, nhiều ý kiến tâm huyết, các giải pháp thiết thực đã được nêu ra để biến khu vực này thành nơi "đất lành chim đậu” cho các nhà đầu tư.

null