Trung Quốc tăng mua rau quả Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu rau quả 3 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng tốt ở mức 11,3% so với cùng kỳ năm 2020, với tổng giá trị ước đạt hơn 928 triệu USD.
Còn theo thống kê sơ bộ từ hải quan, riêng tháng 3, ngành rau quả xuất khẩu được 364,6 triệu USD, tăng 37,4 % so với tháng 2 và tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Thanh long là mặt hàng được Trung Quốc mua nhiều nhất
Thanh long là mặt hàng được Trung Quốc mua nhiều nhất
Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất, đạt giá trị 353 triệu USD trong 2 tháng đầu năm (chiếm 61,4% thị phần), tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Kế đến là các thị trường: Mỹ, Úc, Malaysia, Nga. Riêng các thị trường Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan đồng loạt giảm.
Tin-ảnh: V.Ngọc (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.
‘Bão’ giá cà phê

‘Bão’ giá cà phê

Ngày thứ 2 liên tiếp, các sàn giao dịch cà phê thế giới tăng giá đến 3 con số. Giá cà phê nội địa cũng tăng lên mức cao chót vót, càng khiến nhiều người phân vân không biết nên bán hay tiếp tục giữ hàng.