Trái cây Việt Nam rộng cửa sang Nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam có nhiều lợi thế để trở thành nhà xuất khẩu lớn của thế giới. Thời gian tới, Aeon Việt Nam sẽ xuất khẩu thêm nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng "made in Việt Nam" sang Nhật và các thị trường khác".

 

Đó là nhận định của đại diện Aeon Việt Nam tại hội thảo "Định hướng sản phẩm xuất khẩu và chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị Aeon - nhãn hàng Aeon Top Valu trong mùa dịch Covid-19" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp Aeon Việt Nam tổ chức sáng 22-7 tại TP HCM.

Ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết Aeon Việt Nam đang sở hữu 5 trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị ở Việt Nam; dự kiến trung tâm Aeon thứ 6 sẽ được mở vào cuối năm nay tại TP Hải Phòng. Nhà bán lẻ đến từ Nhật còn đầu tư một dự án trung tâm thương mại kết hợp tạo dựng khu đô thị mới tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội trong tương lai.

 

 Trái vải thiều của Việt Nam đã chính thức xuất khẩu sang Nhật Ảnh: NGỌC ÁNH
Trái vải thiều của Việt Nam đã chính thức xuất khẩu sang Nhật. Ảnh: NGỌC ÁNH


Thời gian qua, Aeon đã thúc đẩy mở rộng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Nhật và thị trường nước ngoài. Riêng năm 2019, Aeon đã xuất khẩu sang Nhật 381 triệu USD hàng Việt, trong đó 75% là sản phẩm may mặc, tỉ trọng hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng vẫn còn thấp.

Về tiềm năng xuất khẩu, Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam nhận định cá basa Việt Nam trên các kệ hàng của Aeon đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng Nhật Bản. Năm 2019, tổng sản lượng xuất khẩu cá basa sang Nhật lên tới 1.200 tấn. Xoài Việt Nam cũng được thị trường Nhật ưa chuộng, trung bình mỗi tháng có 5-10 tấn xoài đông lạnh Việt Nam được tiêu thụ tại hệ thống Aeon ở Nhật. Ngày 23-6 vừa qua, những lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã chính thức bày bán tại hệ thống phân phối của Aeon và Aeon là nhà bán lẻ đầu tiên giới thiệu và bán vải thiều tươi tại thị trường Nhật.

Theo ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc Aeon Top Valu, đã có khoảng 200 DN Việt Nam hợp tác với Aeon để xuất khẩu hàng sang Nhật. Riêng ở nhóm nông sản, không dừng lại ở trái vải, xoài, thanh long... mà sắp tới hệ thống này sẽ mở rộng xuất khẩu nhiều loại trái cây của Việt Nam sang xứ sở mặt trời. "Năm 2020, tập đoàn đặt mục tiêu xuất khẩu 500 triệu USD hàng hóa Việt Nam. Sáu tháng đầu năm, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng kết quả khá khả quan là đã xuất khẩu 260 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ" - ông Shiotani Yuichiro. Ông cũng cho biết thông qua những buổi hội thảo, tập huấn, năng lực của các nhà cung cấp Việt Nam đã được cải thiện nhiều. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều nhà cung cấp chưa thật sự hiểu nhu cầu của thị trường Nhật để khai thác hiệu quả.

Đại diện Aeon nhìn nhận các mặt hàng nông sản đặc trưng của Việt Nam đang rộng cửa xuất sang Nhật. Vấn đề cốt lõi là sản phẩm Việt muốn tiêu thụ tốt tại Nhật cũng như các thị trường khác thì phải cân bằng được giá cả với chất lượng sản phẩm, sao cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng bảo đảm chất lượng tốt, giá phải chăng.

Theo Phương An (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực tiềm năng của tỉnh Gia Lai, đóng góp lớn vào sản lượng điện của quốc gia. Ảnh: Vũ Thảo

Nền tảng cho công thương nghiệp Gia Lai bứt phá

(GLO)- Sự kết hợp giữa lợi thế của cao nguyên đất đỏ bazan và tiềm năng vùng ven biển đang mở ra cơ hội để Gia Lai vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung-Tây Nguyên, nhất là trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, xuất khẩu và logistics.

null