Siêu thị chia sẻ áp lực với người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước áp lực giá cả hàng hóa tăng cao, nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất nhằm ổn định giá hàng hóa, nhất là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Nhiều mặt hàng tăng giá 5-10%
Xu hướng tăng giá bị tác động bởi chi phí đầu vào của nguyên liệu sản xuất, cộng với phí vận chuyển tăng do giá xăng dầu khiến giá thành hàng hóa bị đẩy lên cao. Do vậy, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu tăng giá bán ra thị trường. Về vấn đề này, ông Trần Đình Lê-Giám đốc Siêu thị VinMart Pleiku-thông tin: “Hiện tại, các nhà cung cấp đã thông báo điều chỉnh tăng giá bán một số mặt hàng. Tuy nhiên, Siêu thị vẫn giữ ổn định giá bán cho đến hết tháng 3. Đây là nỗ lực của chúng tôi trong việc hỗ trợ khách hàng mua sắm trong thời điểm dịch bệnh và giá cả leo thang như hiện nay”. Theo ông Lê, việc giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8% từ ngày 1-2-2022 áp dụng đối với một số nhóm hàng đã tạo điều kiện cho Siêu thị điều chỉnh giá bán giảm xuống hoặc giữ nguyên giá đối với nhóm hàng thực phẩm thiết yếu.
Trong khi đó, bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho hay: Tại Co.op Mart, giá bán lẻ tăng nhẹ 5-10% đối với một số mặt hàng thuộc nhóm đồ dùng gia đình, thực phẩm và gia vị. Nhiều nhà sản xuất, nhà cung cấp đã có thông báo điều chỉnh tăng giá bán 5-10%, áp dụng từ ngày 1-4. “Trước đà tăng giá diễn ra đối với nhiều mặt hàng, chúng tôi đã nỗ lực đàm phán và phối hợp với nhà sản xuất thực hiện cắt lô, đặt hàng số lượng nhiều để được hưởng giá tốt. Cùng với đó, điều chỉnh làm chương trình khuyến mãi để hỗ trợ khách hàng”-bà Thy chia sẻ.
Các siêu thị đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất để có mức giá tốt nhất hỗ trợ người dân mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo
Các siêu thị đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất để có mức giá tốt nhất hỗ trợ người dân mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo
Đà tăng giá hàng hóa đang diễn ra ở hầu hết các mặt hàng, nhất là đối với mặt hàng chế biến công nghiệp như: thực phẩm đóng hộp, đóng gói, hàng tiêu dùng. Ông Trịnh Xuân Vỹ-Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai (Comexim Gia Lai) cho biết: Hiện nay, Công ty có 40 đầu xe phục vụ bán hàng lưu động bao phủ khắp các địa bàn trong tỉnh với các mặt hàng thực phẩm công nghệ, tiêu dùng thiết yếu. Giá nguyên liệu đầu vào tăng, cộng với giá cước vận chuyển khá cao nên đã đẩy giá một số mặt hàng có mức tăng khoảng 5%. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bán theo giá nhà sản xuất đưa ra, chỉ hưởng hoa hồng nên việc có điều chỉnh giá bán hay không là do nhà sản xuất. Nhờ được giảm 2% thuế giá trị gia tăng nên các nhà sản xuất cũng giảm bớt áp lực tăng giá. Song với đà tăng giá nhiên liệu, nguyên vật liệu đầu vào như hiện nay thì khả năng trong thời gian tới hàng hóa sẽ khó tránh khỏi việc tăng giá theo”-ông Vỹ nhận định.
Nỗ lực giữ ổn định giá để hỗ trợ khách hàng
Để hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu, các siêu thị cũng đang giảm biên độ lợi nhuận bằng việc triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá. Bà Châu Hoàng Thy cho hay: Nhằm chia sẻ áp lực với người tiêu dùng, từ ngày 17 đến hết 30-3, Co.op Mart Pleiku giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm. Cụ thể, Siêu thị phối hợp cùng nhiều nhãn hàng thực hiện giảm giá 15-50% cho các sản phẩm dầu ăn, tương ớt, nước tương, nước mắm, đường, gạo, mì gói, hạt nêm… Bên cạnh đó, thực phẩm tươi sống như thịt heo, hải sản được giảm giá ưu đãi 15-20%; rau củ quả và trái cây cũng giảm giá lên đến 20%. Trong chương trình giảm giá tháng 3, nhiều nhãn hàng uy tín gắn liền với các hoạt động vì môi trường cũng cùng đồng hành với Co.op Mart trong việc áp dụng giảm giá đến 50% cho các mặt hàng: hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ, đồ dùng…
Nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, từ ngày 17-3 đến hết 30-3, Co.op Mart Pleiku giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm
Nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, từ ngày 17-3 đến hết 30-3, Siêu thị Co.op Mart Pleiku giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm. Ảnh: Vũ Thảo
Tương tự, tại VinMart, hệ thống VinMart+, các chương trình ưu đãi giảm giá trực tiếp trên sản phẩm cũng được áp dụng phổ biến đối với nhiều mặt hàng. Theo ông Trần Đình Lê, để hỗ trợ khách hàng mua sắm với mức giá ưu đãi nhất, từ nay đến hết tháng 3, VinMart sẽ áp dụng chương trình giảm giá đối với nhóm hàng thực phẩm và tiêu dùng như mì tôm, dầu ăn, nước mắm, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tươi sống, nước giặt... với mức giảm 10-50%. Cùng với đó, chương trình lễ hội hàng tiêu dùng thiết yếu bán với giá thấp hơn giá thị trường cũng được triển khai nhằm giúp người dân mua sắm tiết kiệm nhất.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Năng lượng tái tạo là lĩnh vực tiềm năng của tỉnh Gia Lai, đóng góp lớn vào sản lượng điện của quốc gia. Ảnh: Vũ Thảo

Nền tảng cho công thương nghiệp Gia Lai bứt phá

(GLO)- Sự kết hợp giữa lợi thế của cao nguyên đất đỏ bazan và tiềm năng vùng ven biển đang mở ra cơ hội để Gia Lai vươn lên trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung-Tây Nguyên, nhất là trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến, xuất khẩu và logistics.

null