Siêu thị chia sẻ áp lực với người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước áp lực giá cả hàng hóa tăng cao, nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất nhằm ổn định giá hàng hóa, nhất là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Nhiều mặt hàng tăng giá 5-10%
Xu hướng tăng giá bị tác động bởi chi phí đầu vào của nguyên liệu sản xuất, cộng với phí vận chuyển tăng do giá xăng dầu khiến giá thành hàng hóa bị đẩy lên cao. Do vậy, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu tăng giá bán ra thị trường. Về vấn đề này, ông Trần Đình Lê-Giám đốc Siêu thị VinMart Pleiku-thông tin: “Hiện tại, các nhà cung cấp đã thông báo điều chỉnh tăng giá bán một số mặt hàng. Tuy nhiên, Siêu thị vẫn giữ ổn định giá bán cho đến hết tháng 3. Đây là nỗ lực của chúng tôi trong việc hỗ trợ khách hàng mua sắm trong thời điểm dịch bệnh và giá cả leo thang như hiện nay”. Theo ông Lê, việc giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8% từ ngày 1-2-2022 áp dụng đối với một số nhóm hàng đã tạo điều kiện cho Siêu thị điều chỉnh giá bán giảm xuống hoặc giữ nguyên giá đối với nhóm hàng thực phẩm thiết yếu.
Trong khi đó, bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho hay: Tại Co.op Mart, giá bán lẻ tăng nhẹ 5-10% đối với một số mặt hàng thuộc nhóm đồ dùng gia đình, thực phẩm và gia vị. Nhiều nhà sản xuất, nhà cung cấp đã có thông báo điều chỉnh tăng giá bán 5-10%, áp dụng từ ngày 1-4. “Trước đà tăng giá diễn ra đối với nhiều mặt hàng, chúng tôi đã nỗ lực đàm phán và phối hợp với nhà sản xuất thực hiện cắt lô, đặt hàng số lượng nhiều để được hưởng giá tốt. Cùng với đó, điều chỉnh làm chương trình khuyến mãi để hỗ trợ khách hàng”-bà Thy chia sẻ.
Các siêu thị đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất để có mức giá tốt nhất hỗ trợ người dân mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo
Các siêu thị đang nỗ lực đàm phán với nhà sản xuất để có mức giá tốt nhất hỗ trợ người dân mua sắm. Ảnh: Vũ Thảo
Đà tăng giá hàng hóa đang diễn ra ở hầu hết các mặt hàng, nhất là đối với mặt hàng chế biến công nghiệp như: thực phẩm đóng hộp, đóng gói, hàng tiêu dùng. Ông Trịnh Xuân Vỹ-Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai (Comexim Gia Lai) cho biết: Hiện nay, Công ty có 40 đầu xe phục vụ bán hàng lưu động bao phủ khắp các địa bàn trong tỉnh với các mặt hàng thực phẩm công nghệ, tiêu dùng thiết yếu. Giá nguyên liệu đầu vào tăng, cộng với giá cước vận chuyển khá cao nên đã đẩy giá một số mặt hàng có mức tăng khoảng 5%. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bán theo giá nhà sản xuất đưa ra, chỉ hưởng hoa hồng nên việc có điều chỉnh giá bán hay không là do nhà sản xuất. Nhờ được giảm 2% thuế giá trị gia tăng nên các nhà sản xuất cũng giảm bớt áp lực tăng giá. Song với đà tăng giá nhiên liệu, nguyên vật liệu đầu vào như hiện nay thì khả năng trong thời gian tới hàng hóa sẽ khó tránh khỏi việc tăng giá theo”-ông Vỹ nhận định.
Nỗ lực giữ ổn định giá để hỗ trợ khách hàng
Để hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu, các siêu thị cũng đang giảm biên độ lợi nhuận bằng việc triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá. Bà Châu Hoàng Thy cho hay: Nhằm chia sẻ áp lực với người tiêu dùng, từ ngày 17 đến hết 30-3, Co.op Mart Pleiku giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm. Cụ thể, Siêu thị phối hợp cùng nhiều nhãn hàng thực hiện giảm giá 15-50% cho các sản phẩm dầu ăn, tương ớt, nước tương, nước mắm, đường, gạo, mì gói, hạt nêm… Bên cạnh đó, thực phẩm tươi sống như thịt heo, hải sản được giảm giá ưu đãi 15-20%; rau củ quả và trái cây cũng giảm giá lên đến 20%. Trong chương trình giảm giá tháng 3, nhiều nhãn hàng uy tín gắn liền với các hoạt động vì môi trường cũng cùng đồng hành với Co.op Mart trong việc áp dụng giảm giá đến 50% cho các mặt hàng: hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ, đồ dùng…
Nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, từ ngày 17-3 đến hết 30-3, Co.op Mart Pleiku giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm
Nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, từ ngày 17-3 đến hết 30-3, Siêu thị Co.op Mart Pleiku giảm giá đến 50% cho hơn 3.000 sản phẩm. Ảnh: Vũ Thảo
Tương tự, tại VinMart, hệ thống VinMart+, các chương trình ưu đãi giảm giá trực tiếp trên sản phẩm cũng được áp dụng phổ biến đối với nhiều mặt hàng. Theo ông Trần Đình Lê, để hỗ trợ khách hàng mua sắm với mức giá ưu đãi nhất, từ nay đến hết tháng 3, VinMart sẽ áp dụng chương trình giảm giá đối với nhóm hàng thực phẩm và tiêu dùng như mì tôm, dầu ăn, nước mắm, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tươi sống, nước giặt... với mức giảm 10-50%. Cùng với đó, chương trình lễ hội hàng tiêu dùng thiết yếu bán với giá thấp hơn giá thị trường cũng được triển khai nhằm giúp người dân mua sắm tiết kiệm nhất.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null