Tàu sân bay USS Abraham Lincoln và các tàu khu trục hộ tống đã tới Trung Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Giữa căng thẳng leo thang, ngày 22-8, quân đội Mỹ thông báo, tàu sân bay USS Abraham Lincoln mang theo các tiêm kích F-35C và F/A-18 đã đến Trung Đông sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin ra lệnh tăng tốc.

Theo đó, kể từ khi xung đột Israel-Hamas xảy ra thì đây là nhóm tác chiến tàu sân bay thứ 4 của Hải quân Mỹ đã được điều động đến Trung Đông hoặc vùng Đông Địa Trung Hải gần đó. Trước đó, các tàu sân bay đã đến và sau đó thay phiên nhau.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln là soái hạm của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 3 và được hộ tống bởi hải đội tàu khu trục 21 và phi đội tàu sân bay số 9.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln đi qua biển Ả Rập năm 2012. Ảnh: AFP

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln đi qua biển Ả Rập năm 2012. Ảnh: AFP

Trước tuyên bố của Iran và Hezbollah sẽ đáp trả Israel về 2 vụ ám sát, ngày 21-8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nỗ lực đang diễn ra của Mỹ nhằm hỗ trợ bảo vệ Israel trước toàn bộ các mối đe dọa từ Iran và các nhóm ủy nhiệm như Hamas, Hezbollah và Houthi.

Ngoài ra, ông Biden nhấn mạnh tính cấp bách của việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin, đồng thời thảo luận về vòng đàm phán sắp tới tại Cairo (Ai Cập) để dỡ bỏ mọi chướng ngại còn lại. Trước đó, Tổng thống Biden cho rằng một thỏa thuận tại Dải Gaza có thể khiến Iran từ bỏ kế hoạch trả đũa Israel, giúp Trung Đông tránh khỏi một cuộc xung đột toàn khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Người ủng hộ đòi bảo vệ ông Trump như tổng thống Biden, mật vụ Mỹ càng thêm bị nghi ngờ

Người ủng hộ đòi bảo vệ ông Trump như tổng thống Biden, mật vụ Mỹ càng thêm bị nghi ngờ

(GLO)- Truyền thông Mỹ ngày 16/9 đưa tin, ngay sau vụ ông Trump bị ám sát hụt lần hai, những người ủng hộ ông đã yêu cầu cựu Tổng thống cần được lực lượng mật vụ tăng cường bảo vệ hơn nữa, nhất là trong những lần ông xuất hiện trước đông người và thời gian đến ngày bầu cử không còn nhiều.
Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga và Ukraine đã tiến hành một cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn trong ngày 14/9, với số tù binh được trả tự do lên đến 206 người. Cuộc trao đổi diễn ra sau quá trình đàm phán do Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) làm trung gian.