Gia Lai:

Toàn tỉnh đã có 316 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)-Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã có 49 sản phẩm OCOP đạt 4 sao và 267 sản phẩm đạt 3 sao.
Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại cổng du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Nam

Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại cổng du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Nam

Cụ thể, 286 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm; 8 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống; 20 sản phẩm thuộc nhóm thảo dược; 1 sản phẩm thuộc nhóm vải may mặc; 1 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, trang trí. Với 157 chủ thể có sản phẩm OCOP, gồm: 32 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã, 83 cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh; có 93/220 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó 39 xã đạt chuẩn nông thôn mới có sản phẩm OCOP. Hiện nay, các sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử như: Sàn giao dịch thương mại điện tử Gia Lai (ocopgialai.vn), Sàn thương mại điện tử Vỏ sò (voso.vn), Sàn thương mại điện tử của Công ty Bưu điện Việt Nam (postmart.vn), SmartGAP, KiotVIET, Sendo, Lazada, Shoppee, Tiki,…

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ thúc đẩy phát triển nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngày 8-3-2023 Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quyết định số 799/QĐ-BNN-VPĐP về việc phê duyệt danh mục mô hình thí điểm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025. Trong đó, Gia Lai được phê duyệt mô hình thí điểm phát triển sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng làng Mơ Hra (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Hiện nay, huyện Kbang đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm định.

Có thể bạn quan tâm

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

Rơ Châm Pyik: Điển hình sản xuất kinh doanh giỏi

(GLO)- Nhờ biết tính toán và tích cực lao động sản xuất nên gia đình ông Rơ Châm Pyik (làng Châm Aneh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) có nguồn thu ổn định hơn 900 triệu đồng/năm. Không những thế, ông còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở cơ sở.

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

Tọa đàm, ký kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

(GLO)- Ngày 30-10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Păh và UBND xã Nghĩa Hòa tổ chức tọa đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây trên địa bàn xã với sự tham gia của các hợp tác xã và 25 hộ trồng chanh dây trên địa bàn.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Gạo Đài Thơm 8 Ia Lâu vươn ra thị trường

Gạo Đài Thơm 8 Ia Lâu vươn ra thị trường

(GLO)- Với quyết tâm đưa gạo Đài Thơm 8 đến với người tiêu dùng, chị Hà Thị Thuẩn-Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Lâu (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã tích cực tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu sản phẩm bằng nhiều hình thức.