Gia Lai:

Toàn tỉnh đã có 316 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã có 49 sản phẩm OCOP đạt 4 sao và 267 sản phẩm đạt 3 sao.
Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại cổng du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Nam

Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại cổng du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Lê Nam

Cụ thể, 286 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm; 8 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống; 20 sản phẩm thuộc nhóm thảo dược; 1 sản phẩm thuộc nhóm vải may mặc; 1 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, trang trí. Với 157 chủ thể có sản phẩm OCOP, gồm: 32 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã, 83 cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh; có 93/220 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó 39 xã đạt chuẩn nông thôn mới có sản phẩm OCOP. Hiện nay, các sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử như: Sàn giao dịch thương mại điện tử Gia Lai (ocopgialai.vn), Sàn thương mại điện tử Vỏ sò (voso.vn), Sàn thương mại điện tử của Công ty Bưu điện Việt Nam (postmart.vn), SmartGAP, KiotVIET, Sendo, Lazada, Shoppee, Tiki,…

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ thúc đẩy phát triển nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngày 8-3-2023 Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quyết định số 799/QĐ-BNN-VPĐP về việc phê duyệt danh mục mô hình thí điểm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025. Trong đó, Gia Lai được phê duyệt mô hình thí điểm phát triển sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng làng Mơ Hra (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Hiện nay, huyện Kbang đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền thẩm định.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null