Nhập khẩu bắp đạt gần 2,4 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Báo Công thương dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 10-2023, Việt Nam đã nhập khẩu 1,24 triệu tấn bắp, trị giá hơn 330 triệu USD (tăng 37,3% về lượng, tăng 12,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Tính chung 10 tháng năm 2023, nước ta nhập khẩu gần 7,75 triệu tấn bắp các loại, trị giá 2,36 tỷ USD (tăng 2,3% về lượng, nhưng giảm 11,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, Brazil là thị trường cung cấp bắp lớn nhất cho Việt Nam trong 10 tháng năm 2023, chiếm 38% tổng sản lượng và chiếm 37,9% tổng kim ngạch nhập khẩu bắp cả nước với 2,95 triệu tấn, trị giá gần 894 triệu USD (tăng 408% về lượng, tăng 365,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Thị trường lớn thứ 2 là Arghentina với 2,95 triệu tấn, trị giá gần 885 triệu USD, chiếm trên 38% tổng sản lượng và chiếm 37,5% tổng kim ngạch nhập khẩu bắp cả nước (giảm 41% về lượng, giảm 50% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Tiếp theo là thị trường Ấn Độ với 1,18 triệu tấn, trị giá 366,1 triệu USD, chiếm hơn 15% tổng sản lượng và tổng kim ngạch nhập khẩu bắp cả nước (tăng 74,2% về lượng, tăng 63,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022).

Có thể bạn quan tâm

Hồ chứa nước Biển Hồ B vượt mực nước dâng bình thường sớm hơn so với năm 2024. Ảnh: N.D

Chủ động bảo vệ công trình thủy lợi ở khu vực Tây Gia Lai

(GLO)- Thời điểm này, nhiều hồ chứa thủy lợi lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai vừa tích nước, vừa điều tiết phù hợp với diễn biến thời tiết. Để đảm bảo vượt lũ an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ công trình và vùng hạ du.

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

null