Nghi vấn "bảo kê" chuỗi cửa hàng Seven.Am, Tổng cục QLTT nói gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng cục Quản lý thị trường vừa lên tiếng trước nghi vấn "bảo kê" cho chuỗi cửa hàng thời trang Seven.Am.
Liên quan đến kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với chuỗi cửa hàng thời trang Seven.Am của Công ty cổ phần MHA, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa lên tiếng sau một số thông tin cho rằng có dấu hiệu "bảo kê" của cơ quan này đối với Công ty cổ phần MHA. Một số luồng thông tin khác cũng đặt nghi vấn Tổng cục QLTT chưa xử lý đúng bản chất vụ việc.
Phản hồi về việc này, Tổng cục QLTT cho biết việc xử phạt hành chính 170 triệu đồng đối với Công ty cồ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ chỉ là kết luận những vi phạm ban đầu. Tổng cục QLTT đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ theo phản ánh của báo chí.
 
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra chuỗi cửa hàng Seven.AM
Theo kết quả xác minh của Tổng cục QLTT, ông Nguyễn Vũ Hải Anh (diễn viên Hải Anh) không phải là cổ đông, không chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh. Vấn đề này cũng được diễn viên Hải Anh viết tường trình và gửi Tổng cục QLTT.
Về thông tin cho rằng Tổng cục QLTT "bảo kê" cho doanh nghiệp, cơ quan này khẳng định không bảo kê, bao che cho các sai phạm. "Sự việc vẫn tiếp tục được xác minh, làm rõ và sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật"- đại diện Tổng cục QLTT nhấn mạnh.
Trước đó vào ngày 30-11, Tổng cục QLTT đã công bố kết quả xử lý ban đầu vụ việc chuỗi cửa hàng thời trang Seven.Am của Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ (Công ty Thư Kỳ). Theo đó, các công ty này đã nhập thêm hàng hóa Trung Quốc nhưng thay nhãn mác thành "made in Vietnam" trên một số sản phẩm như khăn, quần áo, đồ lót.
Tổng cục QLTT phát hiện Công ty cổ phần MHA sản xuất, kinh doanh hàng hóa gồm váy, quần áo, túi, ví có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định; kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định.
Doanh nghiệp (DN) này không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy và sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.
Lực lượng QLTT cũng chỉ rõ việc Công ty Thư Kỳ kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa; kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định. Ngoài ra, DN còn kinh doanh hàng hóa không công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.
Từ những vi phạm nêu trên, Tổng cục QLTT quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần MHA 110 triệu đồng, Công ty Thư Kỳ 60 triệu đồng. Quá trình xác minh vụ việc, Tổng cục QLTT đã làm rõ, toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu Seven.Am do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối. Sản phẩm váy, quần áo được sản xuất tại Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh (địa chỉ tại quận Hà Đông, Hà Nội). Ngoài ra, từ năm 2017 - 2018, DN này đã nhập khẩu trực tiếp một số mặt hàng là ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của Công ty TNHH Guangxi PingXiang Zhenguan Import & Export Trading co. LTD nhưng đã bán hết. Hiện DN không kinh doanh các mặt hàng trên.
Minh Chiến (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null