Kim ngạch xuất khẩu rau quả 11 tháng đạt 6,6 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) cho biết, trong 11 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của nước ta đạt 6,6 tỷ USD (tăng 27% so với cùng kỳ và cao hơn 900 triệu USD so với cả năm 2023).

Sầu riêng là sản phẩm chủ lực đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu rau quả Việt Nam trong 11 tháng năm 2024, chiếm khoảng 45% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước.

Về thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất về xuất khẩu rau quả của Việt Nam. Tính đến cuối tháng 10-2024, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc đạt gần 4,1 tỷ USD (tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023).

Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường lớn khác như: Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Australia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất… đều ghi nhận sự tăng trưởng khả quan.

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, Việt Nam có 5.840 vùng trồng trái cây đã được các nước nhập khẩu cấp mã số xuất khẩu. Trong đó, Trung Quốc chiếm 40,2% với 2.350 vùng trồng trái cây của nước ta được cấp mã số xuất khẩu.

Hiện 12 loại trái cây của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này với tổng kim ngạch năm 2024 được dự báo đạt khoảng 4,5 tỷ USD.

Các chuyên gia nhận định, kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 có thể đạt 7,2 tỷ USD (tăng 1,2 tỷ USD so với kế hoạch của ngành Nông nghiệp và PTNT đề ra).

1rau-qua.jpg

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, không để chương trình gián đoạn

Xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, không để chương trình gián đoạn

(GLO)- Việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã thời gian qua đã góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương. Tuy nhiên, quá trình này cũng đặt ra một số khó khăn nhất định đối với việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Các hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng của Vườn quốc gia Kon Ka Kinh phối hợp tuần tra, kiểm soát diện tích rừng nhận khoán. Ảnh: N.D

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng ở Gia Lai sau sáp nhập

(GLO)- Sau hợp nhất, diện tích rừng và đất rừng khá lớn, tạo áp lực cho lực lượng quản lý, bảo vệ rừng vốn đã mỏng của Gia Lai. Thế nhưng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng chủ rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng đang có những chuyển biến rõ rệt.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

Lãnh đạo xã Bình Khê khảo sát thực tế và động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Tây Giang. Ảnh: T.Sỹ

Các xã, phường ở Gia Lai đẩy mạnh thu hút đầu tư

(GLO)- Ðến thời điểm này, 90 xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt và vượt chỉ tiêu thu hút dự án đầu tư mới. Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư và quyết tâm vươn lên của chính quyền cơ sở.

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

(GLO)- Tối 17-10, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã khai mạc Ngày hội nông sản gắn với hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 1, năm 2025. Đây thực sự là ngày hội của nông dân với những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được hội tụ, quảng bá.

null