Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-4, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 870/KH-UBND về việc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nội dung kiểm tra theo các lĩnh vực quy định tại Quyết định số 720/QĐ-UBND ngày 19-10-2021 của UBND tỉnh ban hành “Quy chế đánh giá, xếp hạng kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.

Việc kiểm tra công tác cải cách hành chính được tiến hành dưới 2 hình thức: kiểm tra theo kế hoạch trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và kiểm tra đột xuất. Ảnh: Mộc Trà
Việc kiểm tra công tác cải cách hành chính được tiến hành dưới 2 hình thức: kiểm tra theo kế hoạch trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và kiểm tra đột xuất. Ảnh: Mộc Trà

Việc kiểm tra được tiến hành dưới 2 hình thức: kiểm tra theo kế hoạch trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và kiểm tra đột xuất. Thời hạn kiểm tra từ ngày 12-12-2021 đến thời điểm kiểm tra. Trong đó, tập trung vào kết quả triển khai thực hiện của các cơ quan, địa phương trong năm 2023 và kết quả khắc phục các tồn tại, hạn chế qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát liên quan đến công tác cải cách hành chính và kết quả đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh và của cơ quan, địa phương năm 2022.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra; chủ trì, tổ chức triển khai công tác kiểm tra; bảo đảm phương tiện và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ công tác kiểm tra… Đồng thời, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành gồm: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra để đảm bảo đợt kiểm tra nghiêm túc, khách quan và đạt kết quả.

Có thể bạn quan tâm

Dự kiến bình quân mỗi cấp xã có khoảng 32 biên chế, chuyển 100% biên chế cấp huyện về xã

Dự kiến bình quân mỗi cấp xã có khoảng 32 biên chế, chuyển 100% biên chế cấp huyện về xã

(GLO)- Định hướng một số nhiệm vụ về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện sắp xếp, Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp dự kiến bình quân mỗi cấp xã có khoảng 32 biên chế.

Mô hình trồng ngô ngọt của phụ nữ Ia Broăi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Vũ Chi

Phụ nữ Ia Broăi thay đổi nếp nghĩ, cách làm

(GLO)- Với sự đồng hành của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Ia Broăi (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), nhiều hội viên phụ nữ dân tộc thiếu số đã từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, lựa chọn mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện gia đình, mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

Sở Tài chính Gia Lai đề xuất phân bổ lại kinh phí chi thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Sở Tài chính Gia Lai đề xuất phân bổ lại kinh phí chi thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

(GLO)- Ngày 11-4, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai có Công văn số 1269/STC-QLNS về việc đề xuất phân bổ lại kinh phí chi thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.