Kích cầu thị trường điện máy mùa nắng nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thị trường thiết bị máy làm mát đã bắt đầu “tăng nhiệt” khi thời tiết chuyển sang mùa nắng nóng. Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn TP. Pleiku đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tăng tính cạnh tranh và kích cầu tiêu dùng. 

Nhiều mặt hàng giảm đến gần 40%

Để kích cầu tiêu dùng trong mùa nắng nóng, từ đầu tháng 3, Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín (đường Hùng Vương) đã triển khai chương trình giảm giá đối với các mặt hàng máy lạnh, máy làm mát. Anh Trần Vũ-nhân viên Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín, cho biết: Siêu thị đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi lớn cho khách hàng mua sắm tủ lạnh, máy lạnh, quạt máy. Với mặt hàng quạt máy có giá trị nhỏ thì áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Còn với mặt hàng máy lạnh, ngoài được giảm giá trực tiếp, khách hàng còn được tặng quà, được mua trả góp với lãi suất 0%, miễn phí công lắp đặt và giảm 50% vật tư ống đồng. Hiện tại, các mặt hàng này đang bán rất chạy, dự báo sức mua sẽ tăng mạnh trong khoảng nửa tháng tới.

 

Thiết bị điều hòa bán khá chạy trong mùa nắng nóng (ảnh minh họa).
Thiết bị điều hòa bán khá chạy trong mùa nắng nóng (ảnh minh họa).

“Dù chưa phải cao điểm mùa nắng nóng nhưng khi Siêu thị Điện máy Vĩnh Tín triển khai chương trình khuyến mãi, tôi đã tìm mua một cái máy lạnh. Với những ưu đãi hiện có, thay vì phải bỏ ra hơn 11 triệu đồng thì nay chỉ cần 10 triệu đồng là có thể sở hữu một máy lạnh, lại còn được ưu đãi vật tư và công lắp đặt”-chị Phạm Bích Ngân (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) cho hay.

Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (đường Phan Đình Phùng) hiện cũng đang triển khai chương trình “Ngày hội máy lạnh, quạt máy, tủ lạnh”. Theo đó, mặt hàng máy lạnh của một số hãng được áp dụng ưu đãi độc quyền như: khách hàng được mua trả góp lãi suất 0%, được tặng thêm 1 năm bảo hành, miễn chi phí lắp đặt và hỗ trợ vật tư trị giá đến 600 ngàn đồng. Ngoài ra, tùy từng mặt hàng mà khách mua sẽ được tặng thêm bộ phiếu mua hàng hoặc bộ quà trị giá lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Tại siêu thị này, mức giảm giá phổ biến là từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/máy lạnh. Đối với mặt hàng quạt máy, siêu thị áp dụng khuyến mãi giảm giá đến 37%.

Theo anh Hải-nhân viên quản lý Trung tâm Điện máy Ngọc Huyền (đường Hùng Vương), trong thời gian diễn ra chương trình “Giải nhiệt mùa nóng”, lượng khách đến trung tâm tham quan, mua sắm các mặt hàng điện lạnh tăng mạnh, nhất là sản phẩm quạt máy và máy lạnh. Thông thường, vào đầu mùa nóng, nhà sản xuất luôn đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. Nhưng đến thời gian cao điểm mùa nắng nóng, khi sức mua của người dân tăng cao, có khi nhà sản xuất lại đưa ra giá bán như niêm yết ban đầu. Do đó, khách hàng mua sắm trong thời điểm này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

Tăng chế độ hậu mãi

Qua khảo sát cho thấy, năm nay, các nhà sản xuất đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu điện máy với ưu đãi vượt trội là tiết kiệm điện, lọc và khử mùi trong không khí, mức giá lại đa dạng, phù hợp với điều kiện kinh tế của người tiêu dùng. Đi kèm với đó là chế độ hậu mãi được các cửa hàng, siêu thị đặc biệt quan tâm. 

Điều rất dễ nhận thấy là hiện nay các cửa hàng, trung tâm, siêu thị điện máy liên tục trưng băng rôn, phát tờ rơi, cẩm nang mua sắm… để giới thiệu đến khách hàng từng sản phẩm đang áp dụng khuyến mãi. Không những thế, người bán còn đặc biệt chú trọng vào chế độ chăm sóc khách hàng. “Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, ngoài việc giảm hiệu suất lợi nhuận để đưa ra mức giá tốt nhất, cửa hàng còn phải chú trọng chế độ hậu mãi cho khách hàng nhằm chiếm lĩnh thị phần. Do đó, căn cứ thời gian bảo hành như quy định của hãng, khách hàng sẽ được tăng thêm thời gian bảo hành, hỗ trợ chăm sóc thường xuyên từ cửa hàng”-nhân viên quản lý Trung tâm Điện máy Ngọc Huyền, cho biết thêm.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nhiều hộ kinh doanh đến trụ sở Thuế cơ sở 1 để cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh và doanh thu. Ảnh: T.Sỹ

Hỗ trợ hộ kinh doanh áp dụng quy định thuế mới

(GLO)- Ðể giúp hộ kinh doanh không bỡ ngỡ khi chuyển từ phương pháp thuế khoán sang phương pháp kê khai kể từ ngày 1-1-2026 theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, cơ quan thuế đang tập trung hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận và chủ động thực hiện các quy định mới.

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

(GLO)- Trên vùng đất Phù Mỹ Nam nắng nhiều, thiếu nước tưới, cây mì vẫn bền bỉ bén rễ, xanh lá, nuôi sống bao thế hệ người dân. Từ hạt tinh bột quê hương ấy, bà con thôn Vĩnh Nhơn (xã Phù Mỹ Nam) khéo léo chế biến thành bún mì số 8 trắng mịn, dẻo dai-sản phẩm nay đã được chứng nhận OCOP 3 sao.

Xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, không để chương trình gián đoạn

Xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, không để chương trình gián đoạn

(GLO)- Việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã thời gian qua đã góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương. Tuy nhiên, quá trình này cũng đặt ra một số khó khăn nhất định đối với việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Các hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng của Vườn quốc gia Kon Ka Kinh phối hợp tuần tra, kiểm soát diện tích rừng nhận khoán. Ảnh: N.D

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng ở Gia Lai sau sáp nhập

(GLO)- Sau hợp nhất, diện tích rừng và đất rừng khá lớn, tạo áp lực cho lực lượng quản lý, bảo vệ rừng vốn đã mỏng của Gia Lai. Thế nhưng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng chủ rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng đang có những chuyển biến rõ rệt.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

null