Khi tỉnh lộ 668 được đầu tư nâng cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ nhiều năm qua, tỉnh lộ 668 (nối thị xã Ayun Pa của tỉnh Gia Lai và huyện Ia Hleo của tỉnh Đak Lak) bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc lưu thông trong vùng. Mới đây, dự án nâng cấp tỉnh lộ 668 thành quốc lộ đã được Bộ Giao thông-Vận tải đồng ý về mặt chủ trương đang thực sự là tin vui cho địa phương này.

 Tỉnh lộ 668 xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: G.C
Tỉnh lộ 668 xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: G.C

Đi qua phường Sông Bờ và xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa), người tham gia giao thông trên tỉnh lộ 668 sẽ bắt gặp ngay rất nhiều ổ gà, ổ voi rất lớn. Cung đường vừa hẹp vừa nhiều đèo dốc, nhiều khúc cua đã bị xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua, mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì lầy lội rất nguy hiểm cho phương tiện khi tham gia giao thông. Anh Nguyễn Văn Thịnh-một tài xế xe tải thường xuyên đi qua đoạn đường này, cho biết: “Đoạn đường có mấy chục cây số mà đi mất mấy tiếng đồng hồ, vừa tốn thời gian vừa hao nhiên liệu, dễ bị hư hỏng phương tiện”.

Sở dĩ tỉnh lộ 668 bị xuống cấp nghiêm trọng là do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là do ít được ngành chức năng và chính quyền 2 địa phương quan tâm đầu tư sửa chữa và nâng cấp định kỳ hàng năm. Trong một thời gian khá dài, việc sửa chữa và nâng cấp tuyến đường của cả phía tỉnh Gia Lai và Đak Lak gần như bị bỏ quên. Bên cạnh đó, một số phương tiện chở hàng hóa có tải trọng lớn thường xuyên qua lại cũng làm cho đoạn đường càng nhanh xuống cấp. Ông Nguyễn Văn Lộc-Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa cho biết: Nếu được đầu tư nâng cấp thành quốc lộ thì lợi ích mang lại rất lớn. Theo đó, không chỉ cho thị xã Ayun Pa mà các huyện phía Đông, kể cả xe khách từ Quy Nhơn đi TP. Hồ Chí Minh đi qua đoạn đường này sẽ tiết kiệm hàng trăm km thay vì đi vòng lên Chư Sê sang Đak Lak.

Theo khảo sát, tuyến tỉnh lộ 668 có tổng chiều dài 44,5 km, riêng đoạn thuộc tỉnh Gia Lai có chiều dài 15 km. Mới đây, dự án đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường quy mô từ tỉnh lộ thành quốc lộ đã được Bộ Giao thông-Vận tải đồng ý về mặt chủ trương. Trong khi chờ quyết định chính thức, Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị 2 tỉnh Gia Lai và Đak Lak dành nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông để duy tu, sửa chữa những đoạn hư hỏng nặng. Riêng về phía tỉnh Gia Lai, ngay trong năm 2017, Sở Giao thông-Vận tải đã dành 8 tỷ đồng để duy tu, bảo dưỡng các tuyến tỉnh lộ, trong đó có tỉnh lộ 668.

 Gia Cư

Có thể bạn quan tâm

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

null