Khi tỉnh lộ 668 được đầu tư nâng cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ nhiều năm qua, tỉnh lộ 668 (nối thị xã Ayun Pa của tỉnh Gia Lai và huyện Ia Hleo của tỉnh Đak Lak) bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc lưu thông trong vùng. Mới đây, dự án nâng cấp tỉnh lộ 668 thành quốc lộ đã được Bộ Giao thông-Vận tải đồng ý về mặt chủ trương đang thực sự là tin vui cho địa phương này.

 Tỉnh lộ 668 xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: G.C
Tỉnh lộ 668 xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: G.C

Đi qua phường Sông Bờ và xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa), người tham gia giao thông trên tỉnh lộ 668 sẽ bắt gặp ngay rất nhiều ổ gà, ổ voi rất lớn. Cung đường vừa hẹp vừa nhiều đèo dốc, nhiều khúc cua đã bị xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua, mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì lầy lội rất nguy hiểm cho phương tiện khi tham gia giao thông. Anh Nguyễn Văn Thịnh-một tài xế xe tải thường xuyên đi qua đoạn đường này, cho biết: “Đoạn đường có mấy chục cây số mà đi mất mấy tiếng đồng hồ, vừa tốn thời gian vừa hao nhiên liệu, dễ bị hư hỏng phương tiện”.

Sở dĩ tỉnh lộ 668 bị xuống cấp nghiêm trọng là do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là do ít được ngành chức năng và chính quyền 2 địa phương quan tâm đầu tư sửa chữa và nâng cấp định kỳ hàng năm. Trong một thời gian khá dài, việc sửa chữa và nâng cấp tuyến đường của cả phía tỉnh Gia Lai và Đak Lak gần như bị bỏ quên. Bên cạnh đó, một số phương tiện chở hàng hóa có tải trọng lớn thường xuyên qua lại cũng làm cho đoạn đường càng nhanh xuống cấp. Ông Nguyễn Văn Lộc-Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa cho biết: Nếu được đầu tư nâng cấp thành quốc lộ thì lợi ích mang lại rất lớn. Theo đó, không chỉ cho thị xã Ayun Pa mà các huyện phía Đông, kể cả xe khách từ Quy Nhơn đi TP. Hồ Chí Minh đi qua đoạn đường này sẽ tiết kiệm hàng trăm km thay vì đi vòng lên Chư Sê sang Đak Lak.

Theo khảo sát, tuyến tỉnh lộ 668 có tổng chiều dài 44,5 km, riêng đoạn thuộc tỉnh Gia Lai có chiều dài 15 km. Mới đây, dự án đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường quy mô từ tỉnh lộ thành quốc lộ đã được Bộ Giao thông-Vận tải đồng ý về mặt chủ trương. Trong khi chờ quyết định chính thức, Bộ Giao thông-Vận tải đề nghị 2 tỉnh Gia Lai và Đak Lak dành nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông để duy tu, sửa chữa những đoạn hư hỏng nặng. Riêng về phía tỉnh Gia Lai, ngay trong năm 2017, Sở Giao thông-Vận tải đã dành 8 tỷ đồng để duy tu, bảo dưỡng các tuyến tỉnh lộ, trong đó có tỉnh lộ 668.

 Gia Cư

Có thể bạn quan tâm

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 66,4%

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng 66,4%

(GLO)- Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong tháng 1-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 13 ngàn tấn hồ tiêu, trị giá 87 triệu USD (giảm 25,6% về lượng nhưng tăng 23,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

Sầu riêng Việt Nam lâm nguy

Sầu riêng Việt Nam lâm nguy

Sầu riêng từng được ví như loại trái "tỷ đô" với kim ngạch xuất khẩu liên tiếp phá kỷ lục nhiều năm nhưng lại đang phải trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có khi sản lượng xuất khẩu giảm tới 80% trong những tháng đầu năm.

Tạo bứt phá trong sản xuất công nghiệp

Tạo bứt phá trong sản xuất công nghiệp

(GLO)- Việc nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp chủ lực, thúc đẩy thị trường tiêu thụ, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực chế biến sâu… là những giải pháp quan trọng để ngành công nghiệp của tỉnh Gia Lai tăng trưởng nhanh trong năm 2025.

Hợp tác xã Sản xuất điều Ia Grai thường xuyên tập huấn kỹ thuật sản xuất cho các thành viên và người dân. Ảnh: N.H

“Điểm tựa” của người trồng điều

(GLO)- Với việc tích cực phối hợp tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ phân bón, cây giống và bao tiêu sản phẩm, Hợp tác xã (HTX) Sản xuất điều Ia Grai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đã trở thành “điểm tựa” của bà con nông dân trên địa bàn.