Khám phá nơi đa phần đàn ông bán hàng, phụ nữ... mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến với thành phố Varanasi của Ấn Độ, du khách sẽ được dịp chứng kiến nhiều điều mới lạ mà dường như chỉ có mỗi quốc gia này có, như việc người sống gặp người chết mỗi ngày, hay việc đàn ông ra chợ bán hàng đắt khách hơn phụ nữ.

Vùng đất thánh Varanasi là một trong những điểm thu hút khách du lịch của đất nước Ấn Độ. Du khách tới đây để có dịp tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của nơi này.

 

Những người đàn ông bày bán trái cây và nông sản tại một chợ ở Varanasi.
Những người đàn ông bày bán trái cây và nông sản tại một chợ ở Varanasi.

Là một trong những đô thị lớn và lâu đời của Ấn Độ, hàng hóa tập trung về Varanasi rất nhiều nên có thể xem đây là chợ đầu mối của những địa phương lân cận.

Nơi đây, hầu hết ở những sạp đồ đều được đàn ông đứng bán. Những người đàn ông buôn bán khéo léo và mời gọi khách hàng không thua kém gì những người phụ nữ.

 

Những cửa hàng thức ăn cũng được bày bán bởi những người đàn ông.
Những cửa hàng thức ăn cũng được bày bán bởi những người đàn ông.

Nếu bạn đến chợ vào sáng sớm, khi Mặt Trời chưa mọc và khi khách đi chợ chưa đông, bạn sẽ bắt gặp được cảnh tượng mà hầu như không xuất hiện ở những khu chợ khác trên thế giới. Những người chủ hàng cạo ria, râu và cắt tỉa mái tóc của họ cho gọn gàng, vì họ là những người thuộc cánh mày râu.

Từ trái cây, rau củ quả rẻ tiền, cho đến đồ điện tử hay trang sức đắt tiền, đều được những người đàn ông bày bán. Người mua hàng cũng thích mua ở những cửa hàng do đàn ông đảm nhiệm hơn, có lẽ do giá cả rẻ hơn và họ thường chiều khách hàng hơn.

 

Những cậu bé ra chợ đêm cùng bán hàng với cha mình.
Những cậu bé ra chợ đêm cùng bán hàng với cha mình.

Khách đến mua ở những cửa hàng của cánh mày râu có thể lựa chọn thoải mái, nếu không vừa ý thì có thể không mua rồi rời khỏi cửa hàng, và có thể trả giá để được giảm giá.

Vợ của những ông chủ hàng có thể ra chợ phụ bán cùng chồng, hoặc ở nhà làm việc nội trợ, chăm sóc con cái. Hoặc nhiều người phụ nữ khác tham gia các công việc ở nhà nước, công ty tư nhân, công tác xã hội.

 

Những người phụ nữ mua vải để may những bộ Sari truyền thống từ những người đàn ông.
Những người phụ nữ mua vải để may những bộ Sari truyền thống từ những người đàn ông.

Tuy nhiên, ngoài việc hàng hóa giá rẻ và thái độ phục vụ khách hàng tốt, việc đàn ông Ấn Độ phải ra chợ ngồi bán cũng đến từ một phần do đất nước này có tỷ lệ chênh lệch giới tính cao. Trong hơn 1 tỷ người ở Ấn Độ thì 600 triệu người là đàn ông.

Ở vùng đất thánh Varanasi, du khách có thể gặp những nơi bày bán nhang đèn và củi đốt. Nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi đây là nơi hỏa thiêu tập trung hầu hết dân cư Ấn Độ. Người dân Ấn thường đổ về đây để thiêu xác người thân của mình, rồi thả xuôi theo dòng sông Hằng, mong được ra đi thanh thản.

Theo khampha

Có thể bạn quan tâm

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

Nông dân Lào trên đồng lúa thuần BĐR 57 ở giai đoạn chín sữa. Ảnh: T.N

Gia Lai hỗ trợ tỉnh Sekong triển khai mô hình thâm canh lúa cải tiến

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai) và 4 tỉnh Nam Lào, nhiều mô hình chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp được triển khai hiệu quả. Trong đó, mô hình thâm canh lúa cải tiến tại tỉnh Sekong đã góp phần nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp bền vững.

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Trước đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group về việc thí điểm các dự án tín chỉ carbon tại tỉnh, phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hoan-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường về cơ hội và thách thức phát triển thị trường này.

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

(GLO)- Sau sáp nhập, tỉnh Gia Lai mới sở hữu lợi thế kép: vùng nguyên liệu rừng trồng rộng lớn ở phía Tây gắn kết với “thủ phủ chế biến gỗ” ở phía Đông. Đây là nền tảng để hình thành chuỗi giá trị lâm nghiệp khép kín, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo động lực mới cho ngành gỗ vươn xa.

Hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9

Tập huấn cho hơn 50 học viên ở cơ sở về trồng trọt và bảo vệ thực vật

(GLO)- Hơn 50 học viên là lãnh đạo, viên chức đến từ 12 trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTT) trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9, tại phường Quy Nhơn Bắc.

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

null