Khám phá nơi đa phần đàn ông bán hàng, phụ nữ... mua sắm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến với thành phố Varanasi của Ấn Độ, du khách sẽ được dịp chứng kiến nhiều điều mới lạ mà dường như chỉ có mỗi quốc gia này có, như việc người sống gặp người chết mỗi ngày, hay việc đàn ông ra chợ bán hàng đắt khách hơn phụ nữ.

Vùng đất thánh Varanasi là một trong những điểm thu hút khách du lịch của đất nước Ấn Độ. Du khách tới đây để có dịp tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của nơi này.

 

Những người đàn ông bày bán trái cây và nông sản tại một chợ ở Varanasi.
Những người đàn ông bày bán trái cây và nông sản tại một chợ ở Varanasi.

Là một trong những đô thị lớn và lâu đời của Ấn Độ, hàng hóa tập trung về Varanasi rất nhiều nên có thể xem đây là chợ đầu mối của những địa phương lân cận.

Nơi đây, hầu hết ở những sạp đồ đều được đàn ông đứng bán. Những người đàn ông buôn bán khéo léo và mời gọi khách hàng không thua kém gì những người phụ nữ.

 

Những cửa hàng thức ăn cũng được bày bán bởi những người đàn ông.
Những cửa hàng thức ăn cũng được bày bán bởi những người đàn ông.

Nếu bạn đến chợ vào sáng sớm, khi Mặt Trời chưa mọc và khi khách đi chợ chưa đông, bạn sẽ bắt gặp được cảnh tượng mà hầu như không xuất hiện ở những khu chợ khác trên thế giới. Những người chủ hàng cạo ria, râu và cắt tỉa mái tóc của họ cho gọn gàng, vì họ là những người thuộc cánh mày râu.

Từ trái cây, rau củ quả rẻ tiền, cho đến đồ điện tử hay trang sức đắt tiền, đều được những người đàn ông bày bán. Người mua hàng cũng thích mua ở những cửa hàng do đàn ông đảm nhiệm hơn, có lẽ do giá cả rẻ hơn và họ thường chiều khách hàng hơn.

 

Những cậu bé ra chợ đêm cùng bán hàng với cha mình.
Những cậu bé ra chợ đêm cùng bán hàng với cha mình.

Khách đến mua ở những cửa hàng của cánh mày râu có thể lựa chọn thoải mái, nếu không vừa ý thì có thể không mua rồi rời khỏi cửa hàng, và có thể trả giá để được giảm giá.

Vợ của những ông chủ hàng có thể ra chợ phụ bán cùng chồng, hoặc ở nhà làm việc nội trợ, chăm sóc con cái. Hoặc nhiều người phụ nữ khác tham gia các công việc ở nhà nước, công ty tư nhân, công tác xã hội.

 

Những người phụ nữ mua vải để may những bộ Sari truyền thống từ những người đàn ông.
Những người phụ nữ mua vải để may những bộ Sari truyền thống từ những người đàn ông.

Tuy nhiên, ngoài việc hàng hóa giá rẻ và thái độ phục vụ khách hàng tốt, việc đàn ông Ấn Độ phải ra chợ ngồi bán cũng đến từ một phần do đất nước này có tỷ lệ chênh lệch giới tính cao. Trong hơn 1 tỷ người ở Ấn Độ thì 600 triệu người là đàn ông.

Ở vùng đất thánh Varanasi, du khách có thể gặp những nơi bày bán nhang đèn và củi đốt. Nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi đây là nơi hỏa thiêu tập trung hầu hết dân cư Ấn Độ. Người dân Ấn thường đổ về đây để thiêu xác người thân của mình, rồi thả xuôi theo dòng sông Hằng, mong được ra đi thanh thản.

Theo khampha

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tại xã An Lương khẳng định hiệu quả.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã An Lương: Khẳng định hiệu quả

(GLO)- Với việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao trên tất cả các khâu từ sản xuất con giống đến chăm sóc, quản lý dịch bệnh tôm nuôi, đã giúp Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế.

null