Hội thảo đầu bờ về mô hình kỹ thuật sản xuất cà phê 4C

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-11, tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức Hội thảo đầu bờ về mô hình kỹ thuật sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn 4C, với sự tham dự của gần 100 hộ nông dân của huyện Ia Grai và huyện Chư Pah.
 

Vườn cà phê áp dụng kỹ thuật sản xuất cà phê bền vững theo bộ qui tắc 4C cho năng suất, chất lượng cao. Ảnh: N.T
Vườn cà phê áp dụng kỹ thuật sản xuất cà phê bền vững theo bộ quy tắc 4C cho năng suất, chất lượng cao. Ảnh: N.T

Mô hình kỹ thuật sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn 4C được triển khai từ tháng 3- 2015, với quy mô 25 ha. Khi tham gia mô hình, 40 hộ nông dân được hỗ trợ 50% chi phí vật tư, kỹ thuật, tập huấn, kiểm tra và được hướng dẫn quy trình ủ vỏ cà phê, tưới nước tiết kiệm, trồng cây che bóng, chắn gió, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả, ghi chép nhật ký nông hộ, hoạch toán thu chi một cách chính xác.

Qua đối chiếu với vườn cà phê đối chứng, đến nay, các vườn cà phê áp dụng theo quy trình sản xuất cà phê bền vững đều phát triển sinh trưởng tốt, không phát hiện sâu bệnh gây hại, giá cao hơn giá thị trường 300 đồng/kg nhân, giảm chi phí vật tư đầu vào, tăng năng suất 10% so với cách sản xuất cà phê thông thường.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Một dự án điện gió ở tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tiến sỹ

Gia Lai mời gọi đầu tư dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu

(GLO)- Sở Tài chính tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 186/TB-STC mời các nhà đầu tư quan tâm đối với Dự án nhà máy điện gió Hòn Trâu (giai đoạn 1) tại địa bàn các xã, phường: Phù Mỹ Đông, Phù Mỹ Bắc, Phù Mỹ Tây, Bình Dương, Ngô Mây, Cát Tiến, Tuy Phước Đông, Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

null