Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP: Doanh số bán hàng hơn 5,6 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), từ ngày 20 đến 25-5, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản đã thu hút trên 50 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số bán hàng đạt hơn 5,6 tỷ đồng.
Hội chợ quy tụ hơn 250 gian hàng của 20 tỉnh, thành phố và một số doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, chủ yếu trưng bày và giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các vùng miền trong nước, với chất lượng, giá cả hợp lý phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tổng doanh số bán hàng của Hội chợ đạt hơn 5,6 tỷ đồng; trong đó doanh số của các doanh nghiệp trong tỉnh hơn 2 tỷ đồng; các doanh nghiệp ngoài tỉnh hơn 2,9 tỷ đồng, các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của các huyện thị xã, thành phố hơn 729 triệu đồng.
Các gian hàng của tỉnh Gia Lai tham gia tại Hội chợ. Ảnh: Vũ Thảo
Các gian hàng của tỉnh Gia Lai tham gia tại Hội chợ. Ảnh: Vũ Thảo
Hội chợ là dịp để quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh thành và sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, từ đó mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường. Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null