Hội chợ triển lãm thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP: Doanh số bán hàng hơn 5,6 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), từ ngày 20 đến 25-5, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản đã thu hút trên 50 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số bán hàng đạt hơn 5,6 tỷ đồng.
Hội chợ quy tụ hơn 250 gian hàng của 20 tỉnh, thành phố và một số doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, chủ yếu trưng bày và giới thiệu những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các vùng miền trong nước, với chất lượng, giá cả hợp lý phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tổng doanh số bán hàng của Hội chợ đạt hơn 5,6 tỷ đồng; trong đó doanh số của các doanh nghiệp trong tỉnh hơn 2 tỷ đồng; các doanh nghiệp ngoài tỉnh hơn 2,9 tỷ đồng, các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của các huyện thị xã, thành phố hơn 729 triệu đồng.
Các gian hàng của tỉnh Gia Lai tham gia tại Hội chợ. Ảnh: Vũ Thảo
Các gian hàng của tỉnh Gia Lai tham gia tại Hội chợ. Ảnh: Vũ Thảo
Hội chợ là dịp để quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh thành và sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, từ đó mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường. Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

null