Hoa hồng tăng giá gấp 3 lần dịp Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do lễ Valentine rơi vào dịp Tết nên sức tiêu thụ mặt hàng hoa hồng không mạnh bằng những năm trước, nhưng giá vẫn tăng 3-4 lần so với ngày thường.

Ông Quách Trinh Nghĩa-chủ một vựa hoa trên đường Nguyên Tử Lực (TP. Đà Lạt) cho biết ngày lễ tình nhân-Valentine là dịp mặt hàng hoa hồng được giá nhất, đặc biệt với hoa hồng màu đỏ nhung có giá gấp đôi những màu khác.
 

Giá hoa hồng tăng cao dịp lễ Valentine (14-2)
Giá hoa hồng tăng cao dịp lễ Valentine (14-2)


Nếu như ngày mùng 2 Tết, hoa hồng màu đỏ nhung chỉ 1.300 đồng một cành, các màu khác như trắng, vàng, hồng phấn chỉ 800 đồng, thì từ 11-2 (mùng 4 Tết) các đầu mối lấy hàng đã ra giá hoa hồng màu đỏ nhung từ 3.800 đồng đến 4.000 đồng một cành, các màu khác có giá 1.800 đồng.

Nguyên nhân tăng giá mạnh được ông Nghĩa lý giải là trước Tết thời tiết Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc có đợt lạnh kéo dài gần cả tuần nên hoa nở chậm. Xét về sức mua thì Valentine (14-2) năm nay giảm hẳn vì nhu cầu tặng hoa dịp này vẫn trong thời điểm nghỉ Tết nên sinh viên, công nhân chưa trở lại các thành phố.

Ngoài hoa hồng, thị trường hoa tươi Đà Lạt đang rất sôi động với các loại hoa khác như cẩm chướng, cúc, salem, mặt trời… được đóng số lượng lớn đưa đi để phục vụ cúng khai trương các cửa hàng và chợ. Tuy nhiên, giá các loại hoa đều khá bình ổn dù nhu cầu thị trường có tăng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Có CEO mới, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai vẫn bị bán tháo

Có CEO mới, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai vẫn bị bán tháo

Nhóm bất động sản trở thành “công thần” giúp VN-Index đảo chiều, đóng cửa phiên hôm 24/7 lấy lại sắc xanh. Các mã nhỏ, vừa có mức hồi phục tốt hơn nhóm bluechip (vốn hoá lớn). Tuy nhiên, QCG của Quốc Cường Gia Lai vẫn bị bán tháo, bước sang phiên thứ 4 liên tiếp giảm sàn.
Tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 207,25 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 207,25 tỷ USD

(GLO)- Theo Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15-7, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 207,25 tỷ USD, tăng 15,19% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm 27,33 tỷ USD). Trong đó, có 4 thị trường đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.