Hồ tiêu trong nước giảm 2 triệu đồng/tấn so với tuần trước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo nguồn tin từ Báo Công thương, website giatieu.com, giá hồ tiêu trong nước ngày 28-6 giảm từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng/tấn so với tuần trước tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước, dao động từ 68,5 triệu đồng đến 71,5 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi điều chỉnh giảm 2 triệu đồng/tấn, giá hồ tiêu tại Gia Lai được thu mua ở mức 68,5 triệu đồng/tấn.

Với mức giảm tương tự, giá hồ tiêu tại 2 tỉnh Đak Lak và Đak Nông được thương lái thu mua ở mức 69,5 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, với mức giảm 1,5 triệu đồng/tấn, hồ tiêu tại tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu lần lượt có giá 70 triệu đồng/tấn và 71,5 triệu đồng/tấn.

Tại tỉnh Bình Phước, hồ tiêu đang được thu mua với giá 70,5 triệu đồng/tấn (giảm 2 triệu đồng).

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá hồ tiêu đen Việt Nam giao dịch ở mức 3.600 USD/tấn; giá hồ tiêu trắng ở mức 5.000 USD/tấn.

Tổng cục Hải quan cho biết, từ ngày 1 đến 15-6, Việt Nam đã xuất khẩu 10.450 tấn hồ tiêu trị giá 38,33 triệu USD (giảm 31,9% về lượng và giảm 24,6% về trị giá so với cùng kỳ tháng 5-2023).

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null