Giá vàng trong nước tiếp tục giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vàng miếng SJC tiếp tục chịu áp lực giảm giá từ thế giới và thị trường không có nhiều giao dịch lớn.
 

 

Mở cửa đầu ngày, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI giảm 50.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và 40.000 đồng chiều bán, xuống 36,31 - 36,39 triệu đồng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giảm 70.000 đồng mỗi lượng vàng. Lúc 9 giờ, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở 36,24 - 36,42 triệu đồng một lượng.

Trên thị trường thế giới, sau khi giảm 11 USD trong phiên Mỹ tối qua, giá mất tiếp một USD mỗi ounce sáng nay. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế hiện rẻ hơn trong nước khoảng 1,7 triệu đồng (nếu chưa kể thuế, phí).

Khối lượng giao dịch vàng miếng trong ngày hôm qua nhìn chung khá ổn định và ít có các giao dịch lớn phát sinh. Tổng khối lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ đạt hơn 150 lượng, giảm 20% so với những ngày trước, trong đó tỷ lệ bán ra chiếm 54%, đa số các giao dịch được thực hiện ở TP HCM và Hà Nội.

DOJI cũng cho biết, tính từ phiên đầu tuần, giá vàng trong nước không cho thấy sự chuyển biến nào đáng kể, cứ xoay quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng. "Với diễn biến như vậy, hoạt động trong phiên chủ yếu là khách mua để tích trữ lâu dài và đa phần giao dịch với khối lượng nhỏ lẻ", doanh nghiệp này nhận xét.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND sáng nay được mua bán ở 22.680 - 22.750 đồng một đôla.

Thanh Lê/VNE

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null