Gia Lai: Tập huấn thương mại điện tử năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-11, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Gia Lai tổ chức lớp tập huấn trực tuyến về thương mại điện tử với nội dung khai thác, mở rộng mạng lưới phân phối, bán lẻ trên sàn thương mại điện tử cho các cơ sở sản xuất kinh doanh.
Quang cảnh điểm cầu lớp tập huấn thương mại điện tử năm 2021 tại Sở Công thương. Ảnh: Sơn Ca
Quang cảnh điểm cầu lớp tập huấn thương mại điện tử năm 2021 tại Sở Công thương. Ảnh: Sơn Ca
Tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Văn Thành-Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và kinh tế số) đã thông tin về hoạt động thương mại điện tử trong và ngoài nước. Theo đó, trải qua 4 đợt sóng Covid-19, thị phần bán lẻ, tốc độ tăng trưởng lẫn doanh số thương mại điện tử toàn cầu vẫn tăng trưởng, đạt khoảng 25.052 tỷ USD chính là tín hiệu rất tốt đối với việc hỗ trợ phục hồi nền kinh tế thế giới trong bối cảnh chung sống với dịch bệnh. Tại Việt Nam, doanh số bán lẻ thương mại điện tử năm 2020 đạt 11,8 tỷ USD, 70% thị phần doanh số bán lẻ thuộc về TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội; 30% còn lại thuộc các tỉnh, thành khác. Chính phủ đang rất quan tâm đến hoạt động thương mại điện tử, phát triển kinh tế số và đã ban hành những chính sách cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp trong chương trình thương mại điện tử quốc gia (giai đoạn 2021-2025); Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực thiết lập trạng thái bình thường mới, thích nghi an toàn với dịch bệnh để thực hiện tốt mục tiêu kép, phát triển hoạt động thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ nền kinh tế ổn định và phát triển. Với tinh thần đó, chương trình tập huấn đã tập trung giới thiệu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tại Gia Lai về hoạt động xuất khẩu trực tuyến và một số chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp; Digital Marketing và phát triển thương hiệu bền vững trên nền tảng số; hướng dẫn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

Lãnh đạo xã Bình Khê khảo sát thực tế và động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Tây Giang. Ảnh: T.Sỹ

Các xã, phường ở Gia Lai đẩy mạnh thu hút đầu tư

(GLO)- Ðến thời điểm này, 90 xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt và vượt chỉ tiêu thu hút dự án đầu tư mới. Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư và quyết tâm vươn lên của chính quyền cơ sở.

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

(GLO)- Tối 17-10, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã khai mạc Ngày hội nông sản gắn với hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 1, năm 2025. Đây thực sự là ngày hội của nông dân với những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được hội tụ, quảng bá.

UBND tỉnh quyết định tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng để hỗ trợ ổn định đời sống các chủ tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng hỗ trợ chủ tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp vừa ký quyết định tạm ứng kinh phí hỗ trợ ổn định đời sống đối với các chủ tàu cá không đủ điều kiện tham gia khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh sẽ tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng để triển khai chính sách hỗ trợ.

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

null