Gia Lai: Giá trị sản xuất công nghiệp chế biến đạt hơn 2.905 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tháng 3-2016, giá trị sản xuất công nghiệp chế biến của Gia Lai đạt 1.083 tỷ đồng, nâng giá trị sản xuất công nghiệp chế biến trong quý I-2016 lên 2.905,4 tỷ đồng (đạt 28,81% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015).
 

 

Một số ngành công nghiệp chế biến chủ yếu như: chế biến tinh bột mì đạt 41.868 tấn (đạt gần 42% kế hoạch, tăng hơn 9% so cùng kỳ năm 2015); chế biến đường tinh chế 104.967 tấn (đạt 41% kế hoạch, giảm 1,8% so cùng kỳ năm 2015); sản phẩm MDF 11.143 m3 (đạt 20,6% kế hoạch, tăng 11,4%)...

Việc tập trung phát triển nguồn nguyên liệu đảm bảo để các nhà máy chế biến đi vào hoạt động ổn định nên sản lượng sản phẩm chế biến đạt cao. Giá trị sản xuất công nghiệp chế biến hiện chiếm đến 75% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null