Gia Lai có 3 xã và 14 thôn làng hoàn thành đầu tư theo Chương trình 135

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 18-12-2013 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Gia Lai có 77 xã và 247 làng đặc biệt khó khăn được đầu tư Chương trình 135 năm 2014-2015. 

Đầu tư xây dựng hệ thống điện tại các xã đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.N
Đầu tư xây dựng hệ thống điện tại các xã đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.N

Đến nay, trong số đó đã có 3/77 xã đủ điều kiện hoàn thành gồm: huyện Đức Cơ có xã Ia Dom và xã Ia Lang, huyện Chư Sê có xã Al Bă. Đồng thời toàn tỉnh có 14 thôn làng đủ điều kiện hoàn thành. Trong đó Huyện Đức Cơ có 5 thôn làng (gồm làng Krol thuộc xã Ia Krêl, làng Neh II thuộc xã Ia Din, làng Krai và Lung I, Lung II thuộc xã Ia Kriêng). Huyện Chư Sê có 3 thôn làng (gồm thôn Hố Bua thuộc xã Chư Pơng, làng Quái thuộc xã Bờ Ngoong, làng Roh thuộc xã Ia Blang). Huyện Đak Đoa có 1 làng (gồm Trek thuộc xã Kdang). Huyện Mang Yang có 2 thôn làng (gồm làng Dơ Nâu và làng Sơ Bir thuộc xã Kon Thụp). Thị xã Ayun Pa có 3 buôn (gồm buôn Hiao thuộc xã Chư Băh, buôn Rưng Ma Nhiu thuộc xã Ia Rbol và buôn H’Liếp thuộc xã Ia Sao).

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null