Giá hồ tiêu trong nước tăng 1.500 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giatieu.com, giá hồ tiêu trong nước ngày 16-2 tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước, dao động từ 61.500 đồng đến 65.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Đak Lak và Đak Nông, sau khi điều chỉnh, giá hồ tiêu ở mức 63.000 đồng/kg.

Tại Gia Lai, hồ tiêu được thu mua ở mức 61.500 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất cả nước.

Tương tự, tại Đông Nam Bộ, giá hồ tiêu cũng ghi nhận tăng ở các vùng trồng trong khu vực.

Theo đó, tại tỉnh Bình Phước và Đồng Nai, hồ tiêu có giá 64.000 đồng/kg.

Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh có mức giá thu mua hồ tiêu cao nhất cả nước với 65.000 đồng/kg.

Các chuyên gia nhận định, giá hồ tiêu trong nước có thể sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá hồ tiêu đen Việt Nam giao dịch ở mức 3.350 USD/tấn; hồ tiêu trắng ở mức 4.750 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null