Giá gas có thể tăng khoảng 70.000 đồng/bình 12 kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là mức giá cao nhất đã hình thành vào tháng 2 và tháng 3-2012.

Với mức giá tăng mới này thì giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ tăng lên 475.000-485.000 đồng/bình 12 kg.

 

 

Các công ty kinh doanh gas cho biết, giá gas thế giới đang chào bán với mức trên 1.000 USD/tấn, tức tăng khoảng 200 USD/tấn so với hồi đầu tháng 11 vừa qua. Nếu mức giá này giữ nguyên cho đến cuối tháng thì giá bán lẻ trong nước đầu tháng 12 tới sẽ tăng từ 70.000-80.000 đồng/bình 12 kg.

Với mức giá tăng mới này thì giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ tăng lên 475.000-485.000 đồng/bình 12 kg. Đây là mức giá cao nhất đã hình thành vào tháng 2 và tháng 3-2012.

Giá gas thế giới tăng cao đã tác động mạnh đến thị trường gas trong nước, dẫn đến biến động về giá từ thông tin thiếu hụt gas do các tàu chở gas từ nước ngoài về chậm trễ.

Một nguyên nhân khác là giới kinh doanh đã trữ lại hàng chờ sang tháng 12 mới bung hàng ra bán để được hưởng lãi cao. Khoảng một tuần qua, giá gas tại thị trường miền Bắc đã tăng khoảng 22.000 đồng/bình 12 kg, miền Trung tăng hơn 10.000 đồng/bình 12 kg.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null