Giá cà phê trong nước giảm 500-700 ngàn đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-7, giá cà phê trong nước được điều chỉnh giảm 500-700 ngàn đồng/tấn, dao động từ 127,4 triệu đồng đến 128 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi giảm 700 ngàn đồng/tấn, giá cà phê tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đắk Lắk cùng ở mức 127,8 triệu đồng/tấn.

Giá cà phê trong nước giảm 500-700 ngàn đồng/tấn (ảnh tư liệu)

Giá cà phê trong nước giảm 500-700 ngàn đồng/tấn (ảnh tư liệu)

Với mức giảm 600 ngàn đồng/tấn, cà phê tại tỉnh Lâm Đồng được thu mua với giá 127,4 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, với mức giảm 500 ngàn đồng/tấn, giá cà phê tại tỉnh Đắk Nông ở mức 128 triệu đồng/tấn.

Đối với thị trường thế giới, giá cà phê ngày 16-7 ghi nhận giảm ở cả 2 sàn London và New York.

Theo đó, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 9-2024 giảm 34 USD, xuống 4.583 USD/tấn; kỳ hạn giao tháng 11-2024 có mức giảm 44 USD, xuống 4.397 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 9-2024 giảm 150 USD, xuống 5.340 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 12-2024 có mức giảm 140 USD, xuống 5.300 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null