Giá cà phê lại gây bất ngờ sau khi liên tục tăng nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá cà phê Robusta trên sàn London cũng có 1 phiên giảm giá sau khi tăng kỷ lục.

Sáng 29-3, giá cà phê trong nước tại khu vực Tây Nguyên ghi nhận bình quân ở mức dưới 99.000 đồng/kg, giảm 1.200-1.300 đồng/kg so với ngày hôm trước.

Cụ thể vào ngày 28-3, giá cà phê trong nước lần đầu tiên vượt mốc 100.000 đồng/kg. Một số cơ sở thu mua báo giá tới 100.400 - 100.500 đồng/kg, cao chưa từng có từ trước đến nay.

Theo các cơ sở rang xay, giá trên là cà phê xô, chưa tách tạp chất, hạt hỏng nên nguyên liệu đưa vào rang xay còn cao hơn khoảng 5-7%.

Trên sàn London ngày 29-3, giá cà phê Robusta cũng giảm đến 80 USD/tấn, về mức 3.479 USD/tấn sau khi lập kỷ lục 3.559 USD/tấn ngày hôm trước.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này được các chuyên gia xem là tạm thời do giá cà phê những ngày qua tăng quá nhanh. Về xu hướng chung các chuyên gia vẫn dự báo giá cà phê ở mức cao do nguồn cung khan hiếm.

Năm nay, cà phê Việt Nam ước tính bị mất mùa đến 20% nên sản lượng thiếu hụt so với nhu cầu trên thế giới.

Giá cà phê đang lên cơn sốt.

Giá cà phê đang lên cơn sốt.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước tính xuất khẩu cà phê 3 tháng đầu năm đạt 1,9 tỉ USD, khối lượng 799.000 tấn, tăng 54,2% về giá trị và 44,4% về sản lượng.

Cập nhật đến tháng 2, Đức, Ý và Tây Ban Nha là 3 thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 12,4%, 10,4%, và 7,2%.

Trong nhóm 15 thị trường xuất khẩu lớn nhất, Thái Lan thị trường có giá trị xuất khẩu cà phê tăng mạnh nhất (gấp 3,4 lần). Bỉ là thị trường duy nhất có giá trị xuất khẩu giảm (giảm 28,5%).

Theo Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm, giá cà phê nhân Robusta xuất khẩu bình quân 2.935 USD/tấn, cà phê nhân Arabica là 3.801 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

Ðẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

Ðẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

(GLO)- Trong bối cảnh xuất khẩu tiếp tục được xác định là động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế, việc chủ động mở rộng thị trường sang các nước láng giềng, đặc biệt là Campuchia, đang trở thành hướng đi chiến lược của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính trị giá hơn 875 triệu đồng.

Gia Lai: Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính với tổng trị giá hơn 875 triệu đồng

(GLO)- Ngày 18-12, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh (Cụm công nghiệp Cát Nhơn, xã Xuân An), Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, với tổng trị giá hơn 875 triệu đồng.

Hàng Noel đa dạng như cây thông, ông già Noel được trưng bày rực rỡ nhưng thị trường mua sắm Giáng sinh diễn ra trầm lắng.

Thị trường Noel: Hàng đa dạng, mua sắm chọn lọc

(GLO)- Giữa tháng 12, trên các tuyến đường, siêu thị hay cửa hàng kinh doanh, không khó bắt gặp hình ảnh cây thông, ông già Noel, vòng nguyệt quế, dây kim tuyến… được trưng bày rực rỡ. Tuy nhiên, so với những mùa trước, thị trường mua sắm mùa Giáng sinh năm nay diễn ra trầm lắng hơn.

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Cơ hội mới cho nghề nuôi cá điêu hồng

Cơ hội mới cho nghề nuôi cá điêu hồng

(GLO)- Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định (Khu công nghiệp Nhơn Hội, phường Quy Nhơn Đông) đã hoàn tất thủ tục xuất khẩu lô sushi cá điêu hồng đầu tiên sang thị trường Nhật Bản, đánh dấu bước tiến quan trọng và mở ra hướng phát triển bền vững cho nghề nuôi trồng thủy sản.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

null