Đề nghị khởi động lại "Dự án cải tiến nâng cao chất lượng bò thịt"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với số lượng đàn bò của tỉnh hiện nay là 371.138 con, Gia Lai là một trong những tỉnh có số lượng đàn bò đứng thứ 2 trên cả nước (sau Nghệ An).
 

Ảnh: M.T
Ảnh: M.T

Tuy nhiên, tỷ lệ bò lai trong dân vẫn đạt thấp (chiếm trên 30%), nên hiệu quả kinh tế mang lại từ việc chăn nuôi bò không đáng kể.

Để nâng cao hiệu quả kinh tế trong việc chăn nuôi bò trong thời gian tới, đồng thời nâng dần tỷ trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu ngành nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho khởi động lại “Dự án cải tiến nâng cao chất lượng bò thịt” của tỉnh (dự án được triển khai nằm trong chương trình giống cây trồng vật nuôi giai đoạn 2011-2015, tuy nhiên đã ngừng hoạt động trong năm 2012 vì không được bố trí vốn).

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null