Cho phép được nhập khẩu thêm 100.000 tấn đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cho phép được nhập khẩu thêm 100.000 tấn đường ảnh 1
 
Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư về quy định việc bổ sung lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2010 thêm 100.000 tấn đường tinh tinh luyện, đường thô.

Trong 100.000 tấn có 25.000 tấn đường thô phân giao cho Công ty cổ phần Đường Biên Hòa để tinh luyện cung cấp phục vụ sản xuất, tiêu dùng.
Ngoài ra, 50.000 tấn đường tinh luyện, đường thô nhập khẩu giao cho các thương nhân trực tiếp sử dụng đường làm nguyên liệu sản xuất.
Số đường tinh luyện còn lại được phân giao cho một số thương nhân được các bộ, địa phương giao nhiệm vụ bình ổn thị trường và đã được phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường trong tháng Hai.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và đến hết ngày 31-12.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null