Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen vừa cho biết trong quý đầu tiên năm 2013, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 96 điểm, tăng 8 điểm so với quý liền trước và tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm 2012.
 

 

Theo báo cáo này, nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy lạc quan về thị trường việc làm trong quý I-2013. Số lượng người cảm thấy tốt/rất tốt về triển vọng công việc tăng từ 34% trong qúy IV-2012 lên 39% trong quý này, tuy vẫn thấp hơn cùng kỳ quý trước (50%) và kém lạc quan hơn trung bình khu vực (61%).

Khi nói đến khả năng mua sắm trong quý này, một phần ba (33%) người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam cho biết 12 tháng tới là thời điểm thích hợp để sắm sửa đồ đạc mới, cao hơn 4% so với quý IV-2012 và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhu cầu khác cũng tăng nhẹ so với quý IV-2012 như trang trí nhà cửa tăng 3%, các sản phẩm công nghệ tăng 1%, mua quần áo mới 30% (tăng 3%). Số người có dự định đầu tư vào chứng khoán tăng đáng kể 11% (tăng 5%).

Tiết kiệm vẫn là lựa chọn hàng đầu của đa số người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi về kế hoạc sử dụng tiền sau khi đã trang trải các sinh hoạt phí thiết yếu, 71% người tiêu dùng sẽ tiết kiệm tiền thừa hàng tháng, tăng từ 60% trong quý IV-2012.

Cũng theo khảo sát, những lo ngại lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong quý I-2013 là tình hình kinh tế, đảm bảo việc làm, sức khỏe, chi phí sinh hoạt (giá điện, ga,…), giá thực phẩm tăng,…

Hà Thanh (Theo Chinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

Phục hồi rừng sau bão, lũ

Phục hồi rừng sau bão, lũ

(GLO)- Bão số 13 cùng đợt mưa lũ kéo dài vừa qua gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đối với tài nguyên rừng trên địa bàn tỉnh. Hàng nghìn héc ta đất rừng, rừng trồng bị sạt lở, cuốn trôi; nhiều công trình bảo vệ rừng hư hỏng nặng. 

Lão ngư chung tay chống khai thác IUU

Lão ngư chung tay chống khai thác IUU

(GLO)- Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tại nhiều xã, phường ven biển đã hình thành một “tuyến phòng thủ”, đặc biệt trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Ðẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

Ðẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

(GLO)- Trong bối cảnh xuất khẩu tiếp tục được xác định là động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế, việc chủ động mở rộng thị trường sang các nước láng giềng, đặc biệt là Campuchia, đang trở thành hướng đi chiến lược của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Gia Lai: Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính trị giá hơn 875 triệu đồng.

Gia Lai: Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính với tổng trị giá hơn 875 triệu đồng

(GLO)- Ngày 18-12, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh (Cụm công nghiệp Cát Nhơn, xã Xuân An), Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu, với tổng trị giá hơn 875 triệu đồng.

Hàng Noel đa dạng như cây thông, ông già Noel được trưng bày rực rỡ nhưng thị trường mua sắm Giáng sinh diễn ra trầm lắng.

Thị trường Noel: Hàng đa dạng, mua sắm chọn lọc

(GLO)- Giữa tháng 12, trên các tuyến đường, siêu thị hay cửa hàng kinh doanh, không khó bắt gặp hình ảnh cây thông, ông già Noel, vòng nguyệt quế, dây kim tuyến… được trưng bày rực rỡ. Tuy nhiên, so với những mùa trước, thị trường mua sắm mùa Giáng sinh năm nay diễn ra trầm lắng hơn.

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

null