Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen vừa cho biết trong quý đầu tiên năm 2013, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 96 điểm, tăng 8 điểm so với quý liền trước và tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm 2012.
 

 

Theo báo cáo này, nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy lạc quan về thị trường việc làm trong quý I-2013. Số lượng người cảm thấy tốt/rất tốt về triển vọng công việc tăng từ 34% trong qúy IV-2012 lên 39% trong quý này, tuy vẫn thấp hơn cùng kỳ quý trước (50%) và kém lạc quan hơn trung bình khu vực (61%).

Khi nói đến khả năng mua sắm trong quý này, một phần ba (33%) người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam cho biết 12 tháng tới là thời điểm thích hợp để sắm sửa đồ đạc mới, cao hơn 4% so với quý IV-2012 và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhu cầu khác cũng tăng nhẹ so với quý IV-2012 như trang trí nhà cửa tăng 3%, các sản phẩm công nghệ tăng 1%, mua quần áo mới 30% (tăng 3%). Số người có dự định đầu tư vào chứng khoán tăng đáng kể 11% (tăng 5%).

Tiết kiệm vẫn là lựa chọn hàng đầu của đa số người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi về kế hoạc sử dụng tiền sau khi đã trang trải các sinh hoạt phí thiết yếu, 71% người tiêu dùng sẽ tiết kiệm tiền thừa hàng tháng, tăng từ 60% trong quý IV-2012.

Cũng theo khảo sát, những lo ngại lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong quý I-2013 là tình hình kinh tế, đảm bảo việc làm, sức khỏe, chi phí sinh hoạt (giá điện, ga,…), giá thực phẩm tăng,…

Hà Thanh (Theo Chinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

Phương pháp rang thủ công sẽ giữ lại vị ngọt, bùi và vị ngậy đặc trưng mà không loại hạt điều công nghiệp nào sánh bằng. Ảnh: Vũ Thảo

Giữ lại tinh túy trong từng hạt điều sẻ

(GLO)- Sản xuất theo phương pháp rang củi thủ công truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm với nhiều hương vị mới lạ, một nhà sản xuất ở Gia Lai đang nuôi ước mơ đưa hạt điều địa phương với hương vị đặc trưng vươn xa.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Chị Rcom H’Sra ( bìa trái, buôn Rưng Ma Nin) làm thủ tục vay vốn tại điểm giao dịch xã Ia Rbol. Ảnh: Vũ Chi

Hiệu quả của điểm giao dịch xã trong hoạt động tín dụng chính sách ở Ayun Pa

(GLO)- Với phương châm “Phục vụ tại nhà, thu nợ, giải ngân tại xã”, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã xây dựng mạng lưới điểm giao dịch tại tất cả các xã, phường, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng, thuận tiện.

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng chính sách

Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng chính sách

(GLO)-Trong 6 tháng đầu năm 2025, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai đã đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn ông Lê Văn Chí-Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

null