Arsenal bổ nhiệm"phó tướng" của Pep Guardiola làm HLV trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cựu tiền vệ Mikel Arteta - “phó tướng” cho Pep Guardiola tại Man City trong 3 năm (2016-2019) - đã nhận lời dẫn dắt đội bóng cũ Arsenal theo hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. 
Trong suốt 3 tuần kể từ khi sa thải huấn luyện viên Unai Emery, ban lãnh đạo Arsenal đã cân nhắc nhiều ứng viên cho chiếc ghế nóng, bao gồm cả người giữ vai trò tạm quyền là huyền thoại câu lạc bộ, Freddie Ljungberg. Cuối cùng, chiến lược gia được các sếp lớn Pháo thủ “chọn mặt gửi vàng” là Mikel Arteta, cựu thủ quân từng có 5 năm gắn bó (2011-2016) với sân Emirates.
“Chúng tôi xin được vui mừng thông báo Mikel Arteta sẽ chính thức trở lại đội bóng trên cương vị huấn luyện viên trưởng vào Chủ nhật này. 
Mikel từng chơi cho Arsenal từ năm 2011 đến 2016 đã đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi. Đội ngũ trợ lý của Mikel sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất có thể”, trang chủ Arsenal thông báo về việc bổ nhiệm Arteta.
Chia sẻ về thuyền trưởng mới của câu lạc bộ, đại diện cho ban lãnh đạo Arsenal là Josh Kroenke - con trai con ông chủ Stan Kroenke nói:
“Chúng tôi rất phấn khởi khi có thể đưa Mikel trở lại Arsenal. Cậu ấy biết sự kì vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ đều rất cao. Chúng tôi tự tin rằng cậu ấy sẽ là đầu tàu đưa câu lạc bộ trở lại với đẳng cấp mà tất cả luôn trông đợi.
Tôi cũng muốn cám ơn Freddie Ljungberg vì đã đảm đương tốt công việc suốt 3 tuần vừa qua. Dù không có thời gian chuẩn bị nhưng ông ấy đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn với sự chuyên nghiệp tuyệt vời”.

Do Arteta chỉ chính thức trở thành huấn luyện viên mới của Arsenal vào chủ nhật nên sẽ bỏ lỡ trận đấu với Everton vào tối nay (21.12). Như vậy, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có màn ra mắt Pháo thủ bằng chuyến làm khách đến sân của Bournemouth vào thứ 5 tới. Trận đầu tiên của anh tại Emirates sẽ là trận derby London với Chelsea vào chủ nhật tuần sau.
Trong cuộc họp báo ra mắt đội bóng mới, nhà cầm quân 37 tuổi này tỏ ra rất vui mừng và lạc quan về tương lai của đội bóng: "Thật tự hào khi được dẫn dắt một câu lạc bộ như Arsenal.
Arsenal là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Với tầm cỡ như vậy, Arsenal cần phải nỗ lực chiến đấu để giành được những danh hiệu cao quý nhất. Đây là điều mà 2 ông chủ Stan và Josh Kroenke cũng như ban lãnh đạo Arsenal đã nói rõ với tôi trong quá trình các bên tiến hành đàm phán.
Tất cả chúng tôi đều biết Arsenal phải đối mặt với cả núi công việc nếu muốn hoàn thành mục tiêu trên. Tuy nhiên, tôi rất tự tin vào khả năng mình sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng. Tôi có đủ sự lạc quan để hiểu Arsenal chẳng thể lột xác chỉ sau 1 đêm, nhưng đội bóng có nhiều tài năng cùng lực lượng cầu thủ trẻ vô cùng dồi dào. Đó là cơ sở để chúng tôi có thể hướng tới một tương lai tươi sáng".
Trước khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng Arsenal, Arteta chưa dẫn dắt bất cứ đội bóng nào mà chỉ mới có kinh nghiệm làm “phó tướng” cho Pep Guardiola tại Man City trong 3 năm (2016-2019). Cựu danh thủ 37 tuổi là huấn luyện viên thứ 5 trong lịch sử dẫn dắt một câu lạc bộ thuộc nhóm “Big 6” trong kỉ nguyên Premier League mà kinh nghiệm là con số 0 tròn trĩnh. 4 cái tên trước đó là Roy Evans (Liverpool, 1994), Ruud Gullit (Chelsea, 1996), Gianluca Vialli (Chelsea, 1998) và Tim Sherwood (Tottenham, 2013).
Theo VĂN THẮNG (Báo Lao Động/ẢNH GETTY)

Có thể bạn quan tâm