Cận Tết, hoa hồng, hoa đào hút khách mua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trái ngược với cảnh vắng khách tại các điểm bán hoa mai chưng Tết Kỷ Hợi 2019, các điểm bán hoa hồng, hoa đào luôn hút khách mua và tham quan. Những người bán hoa hồng và hoa đào chưng Tết phấn khởi nhờ bán được nhiều chậu hoa.
Tại chợ hoa xuân khu Trung tâm Hội chợ Triển lãm ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, gian hàng bán hoa hồng của anh Nguyễn Quang Quyết, trú phường Chi Lăng, TP. Pleiku bày bán hơn 5.000 chậu và gốc hoa hồng bon sai. Gian hàng này bày bán nhiều loại hoa hồng khác nhau, trong đó có nhiều loại giống hồng cổ và hồng lai được nhập từ các địa phương khác nhau. Các chậu hoa hồng bày bán có đủ màu sắc, cây mập, xanh lá và nhiều nụ, hoa. Các chậu, gốc hoa hồng bày bán ở gian hàng này có giá từ 60 ngàn đồng đến 3 triệu đồng.
 Rất nhiều người mua hoa hồng về chưng Tết. Ảnh: Nguyễn Tú
Rất nhiều người mua hoa hồng về chưng Tết. Ảnh: Nguyễn Tú
Theo quan sát của chúng tôi, những ngày nay, gian hàng bán hoa hồng của anh Quyết thu hút rất đông khách tham quan và mua về chưng Tết. “Năm nay hồng rất đẹp, bông to, nở rất đều và giá không quá đắt nên tôi mua một chậu hơn 300 ngàn đồng. Hoa hồng có thể chăm sóc cho Tết sau, hoa khác thì khó. Tôi thấy các chậu hoa hồng đông người mua lắm”-ông Nguyễn Văn Dũng, trú phường Hoa Lư, TP. Pleiku chia sẻ.
Hoa hồng nở đẹp nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi-ảnh Ngọc Sang
Hoa hồng nở đẹp nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi. Ảnh: Ngọc Sang
Theo anh Nguyễn Quang Quyết, thời tiết năm nay thuận lợi nên các chậu hoa hồng của anh nở đúng dịp Tết và cho hoa đẹp hơn mọi năm. “Mình trồng 5.000 chậu hoa hồng và gốc hồng bon sai. Tất cả số hoa này đều ra hoa đúng dịp Tết. Mình đưa 4.500 chậu hồng và gốc hồng bon sai lên đây bày bán. Hiện đã bán được 4.000 chậu và gốc hồng bon sai. Người mua đông nên gia đình mình phấn khởi lắm. Mình còn 500 chậu hồng, chắc sẽ bán xong sớm”-anh Quyết nói.
Người bán hoa hồng phấn khởi nhờ đông khách mua. Ảnh: Ngọc Sang
Người bán hoa hồng phấn khởi nhờ đông khách mua. Ảnh: Ngọc Sang
Tại chợ hoa Xuân năm nay, bên cạnh hoa hồng, các gian hàng bán hoa đào chưng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cũng thu hút đông đảo người mua. Tại gian hàng bán hoa đào của chị Vũ Thị Kim Anh (trú Hà Nội), khách mua tập trung đông. Gian hàng này có nhiều cây đào có thế đẹp. Trên các cây có nhiều hoa và búp. Các cây hoa đào này được chuyển từ Hà Nội vào bán cho người dân phố núi Pleiku.“Đây là đào Nhật Tân. Tôi chuyển vào Gia Lai 1.000 chậu để bán, giá mỗi chậu từ 500 ngàn đồng đến 1,7 triệu đồng. Năm nay khách mua đông nên bán nhiều, còn 200 chậu thôi. Năm nay giá đào thấp hơn các năm trước nên lời không cao”-chị Anh nói.
Đào nở hoa đẹp. Ảnh: Nguyễn Tú
Đào nở hoa đẹp. Ảnh: Nguyễn Tú
Tương tự, tại gian hàng bán đào của bà Vũ Thị Tiến (trú huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đang bày bán ở khu Trung tâm Hội chợ Triển lãm cũng thu hút rất nhiều khách hàng lựa chọn đào. Bà Tiến cho biết: “Đây là lần đầu tôi đưa hoa đào xuống bán ở Gia Lai. Năm nay tôi bán 100 gốc thôi, giá mỗi gốc từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Tôi bán gần hết rồi. Tôi nghĩ năm nay sẽ lời khoảng 30 triệu đồng”.
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null