Cà phê trong nước giảm 1,2 triệu đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 10-9 giảm 1,1 triệu đồng đến 1,2 triệu đồng/tấn so với đầu tuần, dao động từ 64,4 triệu đồng đến 65,4 triệu đồng/tấn.

Cụ thể, sau khi giảm 1,1 triệu đồng/tấn, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng ở mức 64,9 triệu đồng/tấn.

Với mức giảm 1,2 triệu đồng/tấn, giá cà phê tại tỉnh Đak Lak và Lâm Đồng đang được thu mua lần lượt ở mức 65,2 triệu đồng/tấn và 64,5 triệu đồng/tấn.

Sau khi điều chỉnh, Đak Nông là tỉnh có mức giá thu mua cao nhất cả nước với 65,4 triệu đồng/tấn (giảm 1,2 triệu đồng).

Đối với thị trường thế giới, giá cà phê ngày 10-9 giảm ở cả 2 sàn London và New York.

Theo đó, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 11-2023 vẫn ổn định ở mức 2.407 USD/tấn, nhưng kỳ hạn giao tháng 1-2024 lại giảm 14 USD, xuống 2.311 USD/tấn.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 12-2023 giảm 30 USD, xuống 3.280 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 4-2024 cũng có mức giảm tương tự xuống 3.300 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null