Áo ấm vào mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời tiết se lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại bắt đầu bày bán áo ấm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trên các tuyến đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Ngô Gia Tự (TP. Pleiku)... hàng chục shop lớn-nhỏ, chuyên đồ nam-nữ-trẻ em mọc san sát nhau. Thời điểm này, hàng đồ ấm chiếm phần lớn diện tích trưng bày ở các cửa hàng. Hàng được khách đánh giá là phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng phù hợp cho mọi đối tượng khách từ bình dân đến cao cấp.

 

Ảnh: Thảo Nguyên
Ảnh: Thảo Nguyên

Chị Quyên-Chủ shop Thục Quyên (đường Hùng Vương-TP. Pleiku) cho biết: “Mô-đen năm nay là áo dạ có phọt suông rộng, dài trên gối, mặc kết hợp với váy ngắn hoặc quần jean. Tuy nhiên, kiểu này thường kén dáng, cho nên lựa chọn của đa số khách vẫn là các phọt ôm. Rồi áo khoác len dài cũng rất cá tính với nhiều tông màu sáng. Với tiết trời hơi lành lạnh như bây giờ, bán chạy nhất chỉ là áo mỏng bằng chất len, dù hàng dày shop đã về rất nhiều nhưng khách chưa tìm mua”.

Cùng trên “phố shop” này, Ngọc Hương cũng là địa chỉ quen thuộc với giới trẻ và trung niên. Cửa hàng có lợi thế là nhập tận gốc nên giá cả mềm hơn so với các nơi khác. Hàng ấm ở đây chủ yếu là áo phao ngắn và dài, áo dạ dài, áo khoác có đính lông vũ tạo cảm giác vừa nhẹ vừa quý phái.

Nắm bắt kịp xu hướng thời trang mới nên các cửa hàng nhập mẫu mã cũng gần giống nhau. Năm nay, hàng dày có chất liệu phổ biến là áo phao, áo dạ nền mịn và nền xù nhiều phong cách cho khách chọn lựa. Hàng mỏng thì phao một lớp, vest kaki và len dệt kim, đây cũng là lựa chọn chính cho khách ở thời điểm này. Mỗi năm một phong cách, về cơ bản chất liệu vẫn vậy, chỉ khác mẫu mã và cách phối hợp trên sản phẩm. Riêng màu sắc đa dạng hơn từ màu sẫm cho tới màu sáng, đặc biệt tông màu trẻ trung như xanh, cam, hồng sen, tím, vàng ne-on được các nhà sản xuất hàng thời trang sử dụng phổ biến và hầu hết cửa hàng nhập về rất nhiều và xu hướng sẽ tiêu thụ nhanh, bởi giá cả cũng khá mềm cho khách hàng trẻ tuổi, dao động từ 300 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng/chiếc.

Cao cấp hơn là áo măng-tô, áo phao dáng dài, dù không phải mốt mới nhưng vẫn có giá khá cao từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, những ai thích tạo dáng năng động và ăn mặc có phong cách hơi “bụi” sẽ có cơ hội chọn những chiếc áo khoác bomber (hay còn gọi là pi-lốt, một loại áo có phần bo cổ, bo tay và bo gấu), giá loại này từ 400 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/chiếc. Áo khoác nỉ có họa tiết ca rô hay dạ dáng thụng cũng đang rất thịnh, giá tầm trên dưới 1 triệu đồng một chiếc và dự báo sẽ được giới trẻ mặc nhiều trong mùa lạnh năm nay.  

Ngoài sự đa dạng mặt hàng cho phái đẹp, hàng trẻ em và nam giới cũng không kém phong phú về mẫu mã, chất lượng khá tốt. Áo khoác cho nam  được sản xuất bằng chất liệu vẫn là kaki, da, vải dù... nhưng kiểu cách thiết kế cầu kỳ dành cho thanh niên nên mặt bằng giá có nhỉnh hơn năm trước. Kiểu trơn đơn giản và màu tối thường phù hợp với người đứng tuổi.

Chị Hồ Minh Tâm (ở phường Phù Đổng-TP. Pleiku)-một khách đang chọn mua áo ấm cho con ở một cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự nói: “Hàng đồ ấm cho trẻ em năm nay được may bằng nhiều chất liệu từ da, ka-ki, len cho đến nỉ. Thời điểm này dù chưa lạnh lắm nhưng tôi vẫn sắm hàng dày, vì có đợi nữa thì cũng chừng ấy mẫu mã thôi, với lại kinh nghiệm những năm trước cứ đến khoảng giữa tháng 12 là giá hàng trẻ em lại tăng vùn vụt”.  

Hàng bày bán rất đa dạng từ mẫu mã, chất liệu, giá từ bình dân đến cao cấp, xuất xứ hàng cũng nhiều nơi từ hàng Việt Nam, Quảng Châu (Trung Quốc), Hàn Quốc... tạo ra nhiều sự chọn lựa cho khách mua hàng. Song bên cạnh đó, trên thị trường vẫn còn trôi nổi rất nhiều hàng kém chất lượng được bày bán ngang nhiên ở các cổng chợ, vỉa hè... và đương nhiên là của nào tiền ấy.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nông dân Lào trên đồng lúa thuần BĐR 57 ở giai đoạn chín sữa. Ảnh: T.N

Gia Lai hỗ trợ tỉnh Sekong triển khai mô hình thâm canh lúa cải tiến

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai) và 4 tỉnh Nam Lào, nhiều mô hình chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp được triển khai hiệu quả. Trong đó, mô hình thâm canh lúa cải tiến tại tỉnh Sekong đã góp phần nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp bền vững.

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Trước đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group về việc thí điểm các dự án tín chỉ carbon tại tỉnh, phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hoan-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường về cơ hội và thách thức phát triển thị trường này.

Chính phủ đã phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam với nhiều nhóm nhiệm vụ - Ảnh: QUANG ĐỊNH/TTO

Chính thức phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán

(GLO)- Ngày 14-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 2014/QĐ-TTg phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam với mục tiêu phát triển thị trường trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn quan trọng, đồng thời thúc đẩy hội nhập khu vực và quốc tế.

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

(GLO)- Sau sáp nhập, tỉnh Gia Lai mới sở hữu lợi thế kép: vùng nguyên liệu rừng trồng rộng lớn ở phía Tây gắn kết với “thủ phủ chế biến gỗ” ở phía Đông. Đây là nền tảng để hình thành chuỗi giá trị lâm nghiệp khép kín, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo động lực mới cho ngành gỗ vươn xa.

Hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9

Tập huấn cho hơn 50 học viên ở cơ sở về trồng trọt và bảo vệ thực vật

(GLO)- Hơn 50 học viên là lãnh đạo, viên chức đến từ 12 trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT-BVTT) trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị tập huấn chuyên môn do Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức vào ngày 12-9, tại phường Quy Nhơn Bắc.

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

null