Áo ấm vào mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời tiết se lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại bắt đầu bày bán áo ấm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trên các tuyến đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Ngô Gia Tự (TP. Pleiku)... hàng chục shop lớn-nhỏ, chuyên đồ nam-nữ-trẻ em mọc san sát nhau. Thời điểm này, hàng đồ ấm chiếm phần lớn diện tích trưng bày ở các cửa hàng. Hàng được khách đánh giá là phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng phù hợp cho mọi đối tượng khách từ bình dân đến cao cấp.

 

Ảnh: Thảo Nguyên
Ảnh: Thảo Nguyên

Chị Quyên-Chủ shop Thục Quyên (đường Hùng Vương-TP. Pleiku) cho biết: “Mô-đen năm nay là áo dạ có phọt suông rộng, dài trên gối, mặc kết hợp với váy ngắn hoặc quần jean. Tuy nhiên, kiểu này thường kén dáng, cho nên lựa chọn của đa số khách vẫn là các phọt ôm. Rồi áo khoác len dài cũng rất cá tính với nhiều tông màu sáng. Với tiết trời hơi lành lạnh như bây giờ, bán chạy nhất chỉ là áo mỏng bằng chất len, dù hàng dày shop đã về rất nhiều nhưng khách chưa tìm mua”.

Cùng trên “phố shop” này, Ngọc Hương cũng là địa chỉ quen thuộc với giới trẻ và trung niên. Cửa hàng có lợi thế là nhập tận gốc nên giá cả mềm hơn so với các nơi khác. Hàng ấm ở đây chủ yếu là áo phao ngắn và dài, áo dạ dài, áo khoác có đính lông vũ tạo cảm giác vừa nhẹ vừa quý phái.

Nắm bắt kịp xu hướng thời trang mới nên các cửa hàng nhập mẫu mã cũng gần giống nhau. Năm nay, hàng dày có chất liệu phổ biến là áo phao, áo dạ nền mịn và nền xù nhiều phong cách cho khách chọn lựa. Hàng mỏng thì phao một lớp, vest kaki và len dệt kim, đây cũng là lựa chọn chính cho khách ở thời điểm này. Mỗi năm một phong cách, về cơ bản chất liệu vẫn vậy, chỉ khác mẫu mã và cách phối hợp trên sản phẩm. Riêng màu sắc đa dạng hơn từ màu sẫm cho tới màu sáng, đặc biệt tông màu trẻ trung như xanh, cam, hồng sen, tím, vàng ne-on được các nhà sản xuất hàng thời trang sử dụng phổ biến và hầu hết cửa hàng nhập về rất nhiều và xu hướng sẽ tiêu thụ nhanh, bởi giá cả cũng khá mềm cho khách hàng trẻ tuổi, dao động từ 300 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng/chiếc.

Cao cấp hơn là áo măng-tô, áo phao dáng dài, dù không phải mốt mới nhưng vẫn có giá khá cao từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, những ai thích tạo dáng năng động và ăn mặc có phong cách hơi “bụi” sẽ có cơ hội chọn những chiếc áo khoác bomber (hay còn gọi là pi-lốt, một loại áo có phần bo cổ, bo tay và bo gấu), giá loại này từ 400 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/chiếc. Áo khoác nỉ có họa tiết ca rô hay dạ dáng thụng cũng đang rất thịnh, giá tầm trên dưới 1 triệu đồng một chiếc và dự báo sẽ được giới trẻ mặc nhiều trong mùa lạnh năm nay.  

Ngoài sự đa dạng mặt hàng cho phái đẹp, hàng trẻ em và nam giới cũng không kém phong phú về mẫu mã, chất lượng khá tốt. Áo khoác cho nam  được sản xuất bằng chất liệu vẫn là kaki, da, vải dù... nhưng kiểu cách thiết kế cầu kỳ dành cho thanh niên nên mặt bằng giá có nhỉnh hơn năm trước. Kiểu trơn đơn giản và màu tối thường phù hợp với người đứng tuổi.

Chị Hồ Minh Tâm (ở phường Phù Đổng-TP. Pleiku)-một khách đang chọn mua áo ấm cho con ở một cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự nói: “Hàng đồ ấm cho trẻ em năm nay được may bằng nhiều chất liệu từ da, ka-ki, len cho đến nỉ. Thời điểm này dù chưa lạnh lắm nhưng tôi vẫn sắm hàng dày, vì có đợi nữa thì cũng chừng ấy mẫu mã thôi, với lại kinh nghiệm những năm trước cứ đến khoảng giữa tháng 12 là giá hàng trẻ em lại tăng vùn vụt”.  

Hàng bày bán rất đa dạng từ mẫu mã, chất liệu, giá từ bình dân đến cao cấp, xuất xứ hàng cũng nhiều nơi từ hàng Việt Nam, Quảng Châu (Trung Quốc), Hàn Quốc... tạo ra nhiều sự chọn lựa cho khách mua hàng. Song bên cạnh đó, trên thị trường vẫn còn trôi nổi rất nhiều hàng kém chất lượng được bày bán ngang nhiên ở các cổng chợ, vỉa hè... và đương nhiên là của nào tiền ấy.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Tăng cường bảo vệ hệ sinh thái biển

Tăng cường bảo vệ hệ sinh thái biển

(GLO)- Trước những thách thức về suy giảm nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản triển khai đồng bộ hai mũi nhọn: Vừa quyết liệt tuần tra, xử lý các hành vi khai thác tận diệt, vừa đẩy mạnh hợp tác khoa học, phát huy sức mạnh cộng đồng để bảo vệ và phục hồi bền vững hệ sinh thái biển.

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

Gia Lai thu hút 123 dự án đầu tư

(GLO)- Theo Sở Tài chính Gia Lai, công tác thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả khả quan. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút được 123 dự án mới, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 57.485 tỷ đồng.

Anh Đỗ Hoài Trung (thành viên HTX Phố Yến) chăm sóc đàn hươu. Ảnh: Vũ Chi

Hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao ở Phú Thiện

(GLO)- Từ chỗ chỉ nuôi hươu sinh sản và lấy nhung, đầu năm 2025, Hợp tác xã (HTX) Phố Yến (thôn Thắng Lợi 3, xã Phú Thiện) đã ra mắt thị trường sản phẩm cao hươu sao. Sản phẩm vừa đạt chứng nhận OCOP 3 sao năm 2025, mở ra hướng đi bền vững cho mô hình nuôi hươu sao tại địa phương.

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

null