Áo ấm vào mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời tiết se lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại bắt đầu bày bán áo ấm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trên các tuyến đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Ngô Gia Tự (TP. Pleiku)... hàng chục shop lớn-nhỏ, chuyên đồ nam-nữ-trẻ em mọc san sát nhau. Thời điểm này, hàng đồ ấm chiếm phần lớn diện tích trưng bày ở các cửa hàng. Hàng được khách đánh giá là phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng phù hợp cho mọi đối tượng khách từ bình dân đến cao cấp.

 

Ảnh: Thảo Nguyên
Ảnh: Thảo Nguyên

Chị Quyên-Chủ shop Thục Quyên (đường Hùng Vương-TP. Pleiku) cho biết: “Mô-đen năm nay là áo dạ có phọt suông rộng, dài trên gối, mặc kết hợp với váy ngắn hoặc quần jean. Tuy nhiên, kiểu này thường kén dáng, cho nên lựa chọn của đa số khách vẫn là các phọt ôm. Rồi áo khoác len dài cũng rất cá tính với nhiều tông màu sáng. Với tiết trời hơi lành lạnh như bây giờ, bán chạy nhất chỉ là áo mỏng bằng chất len, dù hàng dày shop đã về rất nhiều nhưng khách chưa tìm mua”.

Cùng trên “phố shop” này, Ngọc Hương cũng là địa chỉ quen thuộc với giới trẻ và trung niên. Cửa hàng có lợi thế là nhập tận gốc nên giá cả mềm hơn so với các nơi khác. Hàng ấm ở đây chủ yếu là áo phao ngắn và dài, áo dạ dài, áo khoác có đính lông vũ tạo cảm giác vừa nhẹ vừa quý phái.

Nắm bắt kịp xu hướng thời trang mới nên các cửa hàng nhập mẫu mã cũng gần giống nhau. Năm nay, hàng dày có chất liệu phổ biến là áo phao, áo dạ nền mịn và nền xù nhiều phong cách cho khách chọn lựa. Hàng mỏng thì phao một lớp, vest kaki và len dệt kim, đây cũng là lựa chọn chính cho khách ở thời điểm này. Mỗi năm một phong cách, về cơ bản chất liệu vẫn vậy, chỉ khác mẫu mã và cách phối hợp trên sản phẩm. Riêng màu sắc đa dạng hơn từ màu sẫm cho tới màu sáng, đặc biệt tông màu trẻ trung như xanh, cam, hồng sen, tím, vàng ne-on được các nhà sản xuất hàng thời trang sử dụng phổ biến và hầu hết cửa hàng nhập về rất nhiều và xu hướng sẽ tiêu thụ nhanh, bởi giá cả cũng khá mềm cho khách hàng trẻ tuổi, dao động từ 300 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng/chiếc.

Cao cấp hơn là áo măng-tô, áo phao dáng dài, dù không phải mốt mới nhưng vẫn có giá khá cao từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, những ai thích tạo dáng năng động và ăn mặc có phong cách hơi “bụi” sẽ có cơ hội chọn những chiếc áo khoác bomber (hay còn gọi là pi-lốt, một loại áo có phần bo cổ, bo tay và bo gấu), giá loại này từ 400 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/chiếc. Áo khoác nỉ có họa tiết ca rô hay dạ dáng thụng cũng đang rất thịnh, giá tầm trên dưới 1 triệu đồng một chiếc và dự báo sẽ được giới trẻ mặc nhiều trong mùa lạnh năm nay.  

Ngoài sự đa dạng mặt hàng cho phái đẹp, hàng trẻ em và nam giới cũng không kém phong phú về mẫu mã, chất lượng khá tốt. Áo khoác cho nam  được sản xuất bằng chất liệu vẫn là kaki, da, vải dù... nhưng kiểu cách thiết kế cầu kỳ dành cho thanh niên nên mặt bằng giá có nhỉnh hơn năm trước. Kiểu trơn đơn giản và màu tối thường phù hợp với người đứng tuổi.

Chị Hồ Minh Tâm (ở phường Phù Đổng-TP. Pleiku)-một khách đang chọn mua áo ấm cho con ở một cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự nói: “Hàng đồ ấm cho trẻ em năm nay được may bằng nhiều chất liệu từ da, ka-ki, len cho đến nỉ. Thời điểm này dù chưa lạnh lắm nhưng tôi vẫn sắm hàng dày, vì có đợi nữa thì cũng chừng ấy mẫu mã thôi, với lại kinh nghiệm những năm trước cứ đến khoảng giữa tháng 12 là giá hàng trẻ em lại tăng vùn vụt”.  

Hàng bày bán rất đa dạng từ mẫu mã, chất liệu, giá từ bình dân đến cao cấp, xuất xứ hàng cũng nhiều nơi từ hàng Việt Nam, Quảng Châu (Trung Quốc), Hàn Quốc... tạo ra nhiều sự chọn lựa cho khách mua hàng. Song bên cạnh đó, trên thị trường vẫn còn trôi nổi rất nhiều hàng kém chất lượng được bày bán ngang nhiên ở các cổng chợ, vỉa hè... và đương nhiên là của nào tiền ấy.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nhiều hộ kinh doanh đến trụ sở Thuế cơ sở 1 để cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh và doanh thu. Ảnh: T.Sỹ

Hỗ trợ hộ kinh doanh áp dụng quy định thuế mới

(GLO)- Ðể giúp hộ kinh doanh không bỡ ngỡ khi chuyển từ phương pháp thuế khoán sang phương pháp kê khai kể từ ngày 1-1-2026 theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, cơ quan thuế đang tập trung hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận và chủ động thực hiện các quy định mới.

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

Phù Mỹ Nam: Từ sợi bún quê đến sản phẩm OCOP

(GLO)- Trên vùng đất Phù Mỹ Nam nắng nhiều, thiếu nước tưới, cây mì vẫn bền bỉ bén rễ, xanh lá, nuôi sống bao thế hệ người dân. Từ hạt tinh bột quê hương ấy, bà con thôn Vĩnh Nhơn (xã Phù Mỹ Nam) khéo léo chế biến thành bún mì số 8 trắng mịn, dẻo dai-sản phẩm nay đã được chứng nhận OCOP 3 sao.

Các hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng của Vườn quốc gia Kon Ka Kinh phối hợp tuần tra, kiểm soát diện tích rừng nhận khoán. Ảnh: N.D

Chuyển biến tích cực trong quản lý, bảo vệ rừng ở Gia Lai sau sáp nhập

(GLO)- Sau hợp nhất, diện tích rừng và đất rừng khá lớn, tạo áp lực cho lực lượng quản lý, bảo vệ rừng vốn đã mỏng của Gia Lai. Thế nhưng, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng chủ rừng, công tác quản lý, bảo vệ rừng đang có những chuyển biến rõ rệt.

Công nhân trực ca đêm theo dõi hoạt động của các thiết bị tại Nhà máy Thủy điện An Khê. Ảnh: Văn Cường

Chủ động phòng-chống thiên tai, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn hạ du

(GLO)- Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, mưa bão cực đoan xảy ra nhiều hơn, Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak luôn xác định công tác phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ môi trường cũng như điều tiết cắt giảm lũ hạ du là nhiệm vụ trọng tâm.

Nhiều khách hàng khu vực nông thôn vay vốn từ các gói tín dụng của Agribank Bình Định. Ảnh: T.Sỹ

Ðưa tín dụng thương mại về nông thôn

(GLO)- Nhận thấy tiềm năng lớn, nhiều ngân hàng tích cực mở rộng mạng lưới và đẩy mạnh tín dụng tại khu vực nông thôn, mang lại lợi ích cho cả ngân hàng lẫn người dân và doanh nghiệp địa phương.

Lãnh đạo xã Bình Khê khảo sát thực tế và động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Tây Giang. Ảnh: T.Sỹ

Các xã, phường ở Gia Lai đẩy mạnh thu hút đầu tư

(GLO)- Ðến thời điểm này, 90 xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đạt và vượt chỉ tiêu thu hút dự án đầu tư mới. Kết quả này là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư và quyết tâm vươn lên của chính quyền cơ sở.

null