Áo ấm vào mùa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời tiết se lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại bắt đầu bày bán áo ấm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Trên các tuyến đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Ngô Gia Tự (TP. Pleiku)... hàng chục shop lớn-nhỏ, chuyên đồ nam-nữ-trẻ em mọc san sát nhau. Thời điểm này, hàng đồ ấm chiếm phần lớn diện tích trưng bày ở các cửa hàng. Hàng được khách đánh giá là phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng phù hợp cho mọi đối tượng khách từ bình dân đến cao cấp.

 

Ảnh: Thảo Nguyên
Ảnh: Thảo Nguyên

Chị Quyên-Chủ shop Thục Quyên (đường Hùng Vương-TP. Pleiku) cho biết: “Mô-đen năm nay là áo dạ có phọt suông rộng, dài trên gối, mặc kết hợp với váy ngắn hoặc quần jean. Tuy nhiên, kiểu này thường kén dáng, cho nên lựa chọn của đa số khách vẫn là các phọt ôm. Rồi áo khoác len dài cũng rất cá tính với nhiều tông màu sáng. Với tiết trời hơi lành lạnh như bây giờ, bán chạy nhất chỉ là áo mỏng bằng chất len, dù hàng dày shop đã về rất nhiều nhưng khách chưa tìm mua”.

Cùng trên “phố shop” này, Ngọc Hương cũng là địa chỉ quen thuộc với giới trẻ và trung niên. Cửa hàng có lợi thế là nhập tận gốc nên giá cả mềm hơn so với các nơi khác. Hàng ấm ở đây chủ yếu là áo phao ngắn và dài, áo dạ dài, áo khoác có đính lông vũ tạo cảm giác vừa nhẹ vừa quý phái.

Nắm bắt kịp xu hướng thời trang mới nên các cửa hàng nhập mẫu mã cũng gần giống nhau. Năm nay, hàng dày có chất liệu phổ biến là áo phao, áo dạ nền mịn và nền xù nhiều phong cách cho khách chọn lựa. Hàng mỏng thì phao một lớp, vest kaki và len dệt kim, đây cũng là lựa chọn chính cho khách ở thời điểm này. Mỗi năm một phong cách, về cơ bản chất liệu vẫn vậy, chỉ khác mẫu mã và cách phối hợp trên sản phẩm. Riêng màu sắc đa dạng hơn từ màu sẫm cho tới màu sáng, đặc biệt tông màu trẻ trung như xanh, cam, hồng sen, tím, vàng ne-on được các nhà sản xuất hàng thời trang sử dụng phổ biến và hầu hết cửa hàng nhập về rất nhiều và xu hướng sẽ tiêu thụ nhanh, bởi giá cả cũng khá mềm cho khách hàng trẻ tuổi, dao động từ 300 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng/chiếc.

Cao cấp hơn là áo măng-tô, áo phao dáng dài, dù không phải mốt mới nhưng vẫn có giá khá cao từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, những ai thích tạo dáng năng động và ăn mặc có phong cách hơi “bụi” sẽ có cơ hội chọn những chiếc áo khoác bomber (hay còn gọi là pi-lốt, một loại áo có phần bo cổ, bo tay và bo gấu), giá loại này từ 400 ngàn đồng đến 900 ngàn đồng/chiếc. Áo khoác nỉ có họa tiết ca rô hay dạ dáng thụng cũng đang rất thịnh, giá tầm trên dưới 1 triệu đồng một chiếc và dự báo sẽ được giới trẻ mặc nhiều trong mùa lạnh năm nay.  

Ngoài sự đa dạng mặt hàng cho phái đẹp, hàng trẻ em và nam giới cũng không kém phong phú về mẫu mã, chất lượng khá tốt. Áo khoác cho nam  được sản xuất bằng chất liệu vẫn là kaki, da, vải dù... nhưng kiểu cách thiết kế cầu kỳ dành cho thanh niên nên mặt bằng giá có nhỉnh hơn năm trước. Kiểu trơn đơn giản và màu tối thường phù hợp với người đứng tuổi.

Chị Hồ Minh Tâm (ở phường Phù Đổng-TP. Pleiku)-một khách đang chọn mua áo ấm cho con ở một cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự nói: “Hàng đồ ấm cho trẻ em năm nay được may bằng nhiều chất liệu từ da, ka-ki, len cho đến nỉ. Thời điểm này dù chưa lạnh lắm nhưng tôi vẫn sắm hàng dày, vì có đợi nữa thì cũng chừng ấy mẫu mã thôi, với lại kinh nghiệm những năm trước cứ đến khoảng giữa tháng 12 là giá hàng trẻ em lại tăng vùn vụt”.  

Hàng bày bán rất đa dạng từ mẫu mã, chất liệu, giá từ bình dân đến cao cấp, xuất xứ hàng cũng nhiều nơi từ hàng Việt Nam, Quảng Châu (Trung Quốc), Hàn Quốc... tạo ra nhiều sự chọn lựa cho khách mua hàng. Song bên cạnh đó, trên thị trường vẫn còn trôi nổi rất nhiều hàng kém chất lượng được bày bán ngang nhiên ở các cổng chợ, vỉa hè... và đương nhiên là của nào tiền ấy.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tại xã An Lương khẳng định hiệu quả.

Dự án đầu tư nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã An Lương: Khẳng định hiệu quả

(GLO)- Với việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, ứng dụng công nghệ cao trên tất cả các khâu từ sản xuất con giống đến chăm sóc, quản lý dịch bệnh tôm nuôi, đã giúp Công ty TNHH Việt Úc - Phù Mỹ tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế.

null