97 công ty Việt Nam tham gia triển lãm xuất khẩu tại Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủy sản- một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga.
Thủy sản- một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga.

Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Nga năm 2009 sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Expocenter từ ngày 15 đến 18-9 tới với sự tham gia của 97 công ty Việt Nam.

Tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm chiều 7-9, Đại sứ Bùi Đình Dĩnh cho biết trong khuôn khổ triển lãm sẽ có diễn đàn "Việt Nam- tiềm năng thương mại và đầu tư trong các ngành nông- lâm- thủy sản".

Mục đích triển lãm là nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, giới thiệu về khả năng sản xuất và tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam, quảng bá môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam.

Triển lãm do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nga phối hợp tổ chức.

Đại sứ cho biết kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong năm 2008 đã đạt hơn 1,64 tỷ USD và trong 7 tháng đầu năm 2009 đã đạt hơn 980 triệu USD.

Tuy nhiên, kết quả này chưa đáp ứng nguyện vọng và chưa tương xứng với mức độ hợp tác-đối thoại cao về chính trị giữa hai nước. Vì vậy, lãnh đạo cao cấp của Việt Nam và Nga đã đặt nhiệm vụ nâng kim ngạch này lên mức 3 tỷ USD/năm.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh nêu rõ hàng xuất khẩu Việt Nam sang Nga có những thế mạnh như giá cả hợp lý và khá rẻ, chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và nhiều mặt hàng quen thuộc, được người tiêu dùng Nga ưa chuộng.

Tuy nhiên, đại sứ cho rằng vẫn còn những mặt hạn chế cần được khắc phục như các doanh nghiệp hai nước thiếu thông tin cho nhau do khâu quảng bá còn yếu kém, việc thanh toán gặp khó khăn và nhiều bất cập.

Theo TTXVN


Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null