97 công ty Việt Nam tham gia triển lãm xuất khẩu tại Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủy sản- một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga.
Thủy sản- một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga.

Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Nga năm 2009 sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Expocenter từ ngày 15 đến 18-9 tới với sự tham gia của 97 công ty Việt Nam.

Tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm chiều 7-9, Đại sứ Bùi Đình Dĩnh cho biết trong khuôn khổ triển lãm sẽ có diễn đàn "Việt Nam- tiềm năng thương mại và đầu tư trong các ngành nông- lâm- thủy sản".

Mục đích triển lãm là nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, giới thiệu về khả năng sản xuất và tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam, quảng bá môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam.

Triển lãm do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nga phối hợp tổ chức.

Đại sứ cho biết kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong năm 2008 đã đạt hơn 1,64 tỷ USD và trong 7 tháng đầu năm 2009 đã đạt hơn 980 triệu USD.

Tuy nhiên, kết quả này chưa đáp ứng nguyện vọng và chưa tương xứng với mức độ hợp tác-đối thoại cao về chính trị giữa hai nước. Vì vậy, lãnh đạo cao cấp của Việt Nam và Nga đã đặt nhiệm vụ nâng kim ngạch này lên mức 3 tỷ USD/năm.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh nêu rõ hàng xuất khẩu Việt Nam sang Nga có những thế mạnh như giá cả hợp lý và khá rẻ, chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và nhiều mặt hàng quen thuộc, được người tiêu dùng Nga ưa chuộng.

Tuy nhiên, đại sứ cho rằng vẫn còn những mặt hạn chế cần được khắc phục như các doanh nghiệp hai nước thiếu thông tin cho nhau do khâu quảng bá còn yếu kém, việc thanh toán gặp khó khăn và nhiều bất cập.

Theo TTXVN


Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null