Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa ban hành kế hoạch hướng dẫn về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành bước vận động bầu cử  theo luật định.

  Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Pleiku tổ chức hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố. Ảnh: T.N
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Pleiku tổ chức hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố. Ảnh: T.N

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp UBND cùng cấp tổ chức và chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức và chủ trì các hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Trước khi tổ chức tiếp xúc cử tri, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam ở mỗi cấp tổ chức gặp mặt những người ứng cử cấp mình, mời đại diện UBND cùng cấp thông báo những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương để người ứng cử xây dựng dự kiến chương trình hành động của mình, trình bày trước cử tri.

Nội dung hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo khoản 2, Điều 66, Chương VI của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Trong quá trình điều hành hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần chú ý tạo không khí dân chủ, cởi mở; tránh gò ép nhưng cũng không vượt ra ngoài mục đích, yêu cầu quy định của hội nghị.

Thanh Nhật