Bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 12-4, Thượng tướng Phạm Dũng-Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an có buổi làm việc với lãnh đạo Công anh tỉnh Gia Lai về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua và kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an ninh trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới. Tham dự buổi làm việc có ông Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.
 

Ảnh: V.H
Ảnh: V.H

Tại buổi làm việc, Đại tá Vũ Văn Lâu-Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo về tình hình đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đấu tranh trấn áp các loại tội phạm đạt hiệu quả cao; Công an tỉnh cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và lực lượng quân đội đứng chân trên địa bàn nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh từ cơ sở, không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Công an tỉnh đã và đang chủ động tham mưu với các cơ quan chức năng, triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Dũng nhấn mạnh: Thời gian tới, Công an tỉnh cần làm tốt công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, phòng ngừa nghiệp vụ từ xa, không để các loại tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu băng nhóm, không để xảy ra các “điểm nóng” về an ninh chính trị. Cùng với đó, lực lượng Công an cần huy động cả hệ thống chính trị vào công tác phòng ngừa tội phạm. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các giải pháp nhằm đấu tranh phòng ngừa tội phạm từ cơ sở. Trong đó, chủ động triển khai các giải pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Vĩnh Hoàng