Tỉ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch là ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Theo trang Forbes, giá trị tài sản của vị tỉ phú Ấn Độ này là 29,1 tỉ USD. Ông là một trong những người giàu nhất tại đất nước tỉ dân này và xếp thứ 61 trong số những người giàu nhất thế giới.

Mới đây, một tỉ phú ngành dược của Ấn Độ đã lên kế hoạch đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch, tham quan các địa điểm tại Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long từ cuối tháng 8.

Danh tính của vị tỉ phú này là ông Dilip Shanghvi-nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Sun Pharma).

Theo trang Forbes, giá trị tài sản của ông hiện 29,1 tỉ USD, một trong những người giàu nhất tại Ấn Độ và xếp thứ 61 người giàu nhất thế giới.

Tỉ phú Dilip Shanghvi - nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Sun Pharma).

Tỉ phú Dilip Shanghvi - nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited (Sun Pharma).

Theo trang Financial Express, tỉ phú Shanghvi bắt đầu công việc kinh doanh vào năm 1982. Khi đó, ông vay 10.000 Rupee (INR) từ cha của mình - một nhà phân phối dược phẩm ở Kolkata, để thành lập công ty sản xuất dược phẩm tên Sun Pharmaceutical Industries.

Nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, ông đã biến Sun Pharma trở thành công ty dược phẩm generic (thuốc gốc) chuyên khoa lớn thứ tư thế giới, hoạt động tại hơn 100 quốc gia.

Trong suốt quá trình hoạt động, ông Shanghvi đã gây chú ý khi thực hiện nhiều thương vụ sáp nhập quy mô lớn, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sun Pharma mở rộng toàn cầu.

Theo đó, Shanghvi đã mua lại Caraco Pharma, công ty có trụ sở tại Mỹ vào năm 1997, Taro Pharma của Israel vào năm 2007 và mua lại Ranbaxy Laboratories, đối thủ trị giá 4 tỉ USD vào năm 2014.

Trong giai đoạn 2014 – 2018, Sun Pharma phải đối mặt với những thách thức như doanh thu sụt giảm do áp lực giá cả mạnh mẽ và các vấn đề liên quan đến pháp lý tại thị trường Mỹ nhưng dưới sự dẫn dắt của Shanghvi, doanh nghiệp này đã nhanh chóng phục hồi.

Đến tháng 3-2023, Sun Pharma tiếp tục củng cố thêm vị thế của mình bằng việc mua lại Concert Pharmaceuticals có trụ sở tại Mỹ với giá 576 triệu USD.

Du khách Ấn Độ du lịch Việt Nam ngày càng đông

Du khách Ấn Độ du lịch Việt Nam ngày càng đông

Tại báo cáo quý I năm tài chính 2024-2025 (kết thúc vào ngày 30-6-2024), Sun Pharma ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh nổi bật.

Tính đến ngày 30-6-2024, tổng doanh thu của Sun Pharma đạt 125.245 triệu INR (tăng 6,3% so với cùng kỳ), doanh thu từ dược phẩm tại Ấn Độ đạt 41.445 triệu INR (tăng 16,4%), doanh thu từ dược phẩm tại Mỹ đạt 466 triệu USD (giảm nhẹ 1%)...

Trừ các chi phí, lợi nhuận ròng quý I năm tài chính 2025 đạt 28.356 triệu INR, tăng 40,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Dilip Shanghvi, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Sun Pharma, cho biết: "Sun Pharma đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng gần đây với việc phê duyệt Leqselvi tại Mỹ, nộp đơn xin cấp phép cho Nidlegy tại Châu Âu và hoàn thành việc mua lại cổ phần thiểu số của Taro.

Những bước tiến này không chỉ nâng cao các sản phẩm sáng tạo và thuốc generic mà còn giúp chúng tôi phục vụ bệnh nhân tốt hơn"- ông Dilip Shanghvi chia sẻ.

Báo cáo AIOCD AWACS MAT tháng 6-2024 cho biết Sun Pharma hiện đứng số 1 với thị phần 8,6% trong thị trường dược phẩm Ấn Độ trị giá 2.019 tỉ INR.

Theo báo cáo SMSRC MAT tháng 2-2024, công ty dẫn đầu về số lượng đơn thuốc trong 12 chuyên khoa y tế. Trong quý I năm tài chính 2025, công ty đã ra mắt 6 sản phẩm mới tại thị trường Ấn Độ.

Về đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), Sun Pharma hiện tập trung ở mảng đặc trị và thuốc generic nhằm củng cố danh mục sản phẩm cho các thị trường khác nhau.

Theo Lê Tỉnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.

Festival Hoa Đà Lạt diễn ra trong 1 tháng

Festival Hoa Đà Lạt diễn ra trong 1 tháng

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định Festival Hoa Đà Lạt không chỉ là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, mà còn là nơi gặp gỡ của du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm những giá trị văn hóa - du lịch độc đáo của Đà Lạt.

Ngắm máy bay từ Nóc Rooftop

Ngắm máy bay từ Nóc Rooftop

Nằm cạnh sân bay, Nóc Rooftop (đường Lê Duy Đình, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai thích ngắm những chiếc máy bay chậm rãi rời đường băng, bay vút lên bầu trời…

Trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Zagreb, Croatia

Trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Zagreb, Croatia

Zagreb, thủ đô của Croatia, không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú. Nền ẩm thực Zagreb là sự hòa quyện giữa các hương vị truyền thống địa phương và sự sáng tạo độc đáo, tạo nên những món ăn đặc trưng không thể bỏ lỡ.

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Việt Nam là điểm đến được du khách Đức yêu thích

Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, DN và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

Cà phê "chill": Xu hướng tìm về sự bình yên của giới trẻ

Cà phê "chill": Xu hướng tìm về sự bình yên của giới trẻ

(GLO)- Trong nhịp sống hiện đại hối hả, cà phê "chill" trở thành không gian lý tưởng được nhiều bạn trẻ Phố núi lựa chọn để tận hưởng sự bình yên. Đây không chỉ là nơi thư giãn sau những phút giây mệt mỏi mà còn là cơ hội để họ kết nối, sẻ chia và cùng tạo dựng những khoảnh khắc đẹp.