Giá cà phê trong nước tăng 500.000 đồng/tấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, website giacaphe.com, giá cà phê trong nước ngày 7-6 tăng 500.000 đồng/tấn, dao động từ 61,2 triệu đồng đến 61,8 triệu đồng/tấn. cà phê tại tỉnh Gia Lai

Cụ thể, sau khi điều chỉnh tăng, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng ở mức 61,5 triệu đồng/tấn.

Tại tỉnh Lâm Đồng, cà phê được thu mua với giá 61,2 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, giá cà phê tại tỉnh Đak Lak và Đak Nông lần lượt ở mức 61,7 triệu đồng/tấn và 61,8 triệu đồng/tấn.

Đối với thị trường thế giới, giá cà phê ngày 7-6 ghi nhận tăng ở sàn London và giảm ở sàn New York.

Theo đó, giá cà phê Robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 7-2023 tăng 7 USD, lên 2.614 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9-2023 có mức tăng 9 USD, lên 2.583 USD/tấn.

Ở chiều ngược lại, giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ hạn giao tháng 7-2023 giảm 10 USD, xuống 4.030 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9-2023 cũng có mức giảm tương tự, xuống 3.960 USD/tấn.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null